Chờ...

Mỏ cát đưa giá khởi điểm 1,2 tỷ, chốt phiên, doanh nghiệp trúng đấu giá 370 tỷ đồng

QUẢNG NAM - Một mỏ cát ở Điện Bàn, Quảng Nam được đưa ra đấu giá với giá khởi điểm chỉ 1,2 tỉ nhưng một doanh nghiệp cuối cùng đưa ra giá 370 tỉ đồng chốt phiên đấu giá.

Điểm mỏ ĐB2B được đưa ra đấu giá có diện tích 6,04 ha, với trữ lượng theo kế hoạch được phê duyệt là 159.000 m3.

Buổi đấu giá cát tại Điện Bàn, Quảng Nam kéo dài đến 20 giờ.
Buổi đấu giá cát kéo dài đến 20 giờ, chốt phiên 370 tỉ đồng làm dấy lên lo ngại doanh nghiệp trúng đấu gia sẽ bỏ cọc?

Sáng 19/10, lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn cho biết, điểm mỏ ĐB2B nằm trên địa bàn xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn vừa được một doanh nghiệp đấu giá chốt phiên lên đến 370 tỉ đồng.

Buổi đấu giá diễn ra vào ngày 18/10, do Công ty đấu giá Hợp Danh Hòa Thuận tổ chức đấu giá.

Đáng chú ý, mức giá khởi điểm được đưa ra chỉ 1,2 tỉ đồng nhưng sau khi trải qua suốt 20 tiếng với 200 vòng đấu, tới hơn 4 giờ rạng sáng 19/10, cuộc đấu giá mới kết thúc, với số tiền chốt phiên lên tới 370 tỉ đồng.

Theo lãnh đạo thị xã Điện Bàn, buổi đấu giá thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia, cuối cùng, Công ty CP MT Quảng Đà, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng là đơn vị trúng đấu giá mỏ cát trên, với số tiền 370 tỉ đồng. Đây là kết quả rất bất ngờ.

Với mức giá đấu tăng cao bất thường, doanh nghiệp trúng thầu buộc phải tăng giá bán mới có lợi nhuận. Còn nếu đấu giá xong bỏ cọc, thì trữ lượng cát không được đưa vào thị trường dẫn đến tình trạng khan hiếm, giá cát cũng tăng cao.