Chờ...

Nam thanh niên vi phạm nồng độ cồn dọa bỏ xe vì giá trị xe không bằng nửa mức phạt

VOH - Khi bị CSGT lập biên bản vi phạm nồng độ cồn mức kịch khung, nam thanh niên biết bị xử mức phạt cao hơn giá trị chiếc xe nên đã dọa bỏ xe.

Tối 8/7, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 6, Công an TP Hà Nội lập chốt kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với các tài xế ở ngã tư Nguyễn Cơ Thạch - Hàm Nghi, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Người thanh niên khi biết tiền phạt lên đến 7 triệu đòng anh nói sẽ bỏ xe
Người thanh niên khi biết tiền phạt lên đến 7 triệu đồng anh nói sẽ bỏ xe

Sau khi xử lý một số tài xế có nồng độ cồn khi  lái xe, đến khoảng 21h40, tổ công tác  tiếp tục phát hiện nam tài xế X đội nón bảo hiểm như một công nhân điều khiển xe máy hiệu Wave Alpha vi phạm nồng độ cồn mức 0,43 mg/lít khí thở.

Trình bày với tổ công tác, tài xế X cho biết, chiếc xe này là xe cũ anh mua của một người làm cùng công trình, không có giấy tờ. Sau đó, anh X hỏi về mức phạt đối với vi phạm này.

Tổ công tác đã giải thích, với mức vi phạm này anh X sẽ bị xử phạt 7 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Sau khi nghe xong lời giải thích, anh X cho biết, sẽ bỏ không lấy chiếc xe máy này. "Chiếc xe này tôi mua không có giấy tờ, với mức phạt như vậy thì tôi sẽ bỏ xe không lấy nữa, vì giá trị chiếc xe không bằng nửa mức phạt", anh X nói.

Tuy nhiên, cán bộ CSGT cho biết, Luật Xử lý vi phạm hành chính quy định, cá nhân, tổ chức bị xử phạt vi phạm hành chính không tự nguyện chấp hành quyết định xử phạt thì bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt. Ngoài ra, nếu không hoàn tất thủ tục nộp phạt, người vi phạm sẽ chưa được giải quyết đăng ký xe nếu sau này có nhu cầu.