Chờ...

Nếu lũ lên đến mức báo động 2, sẽ cấm phương tiện lưu thông qua cầu Trà Khúc 1

QUẢNG NGÃI - Theo Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi, cầu Trà Khúc 1 được đánh là cầu yếu, nên từ năm 2015 tỉnh đã cấm các loại ô tô tải, hiện chỉ cho xe con, xe máy, người đi bộ lưu thông qua cầu.

Ngày 20/9, Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi, ông Nguyễn Phong, đã thông báo sau cuộc họp với UBND TP Quảng Ngãi và các cơ quan liên quan về việc xác định thời điểm và điều kiện như thế nào sẽ cấm phương tiện lưu thông qua cầu Trà Khúc khi lũ về.

Theo đó, khi mực nước lũ đạt mức báo động 2 hoặc 3, các cơ quan chức năng sẽ tạm thời đóng cầu, cấm tất cả các phương tiện qua lại để đảm bảo an toàn, tránh các sự cố đáng tiếc.

Cơ quan chức năng cũng sẽ phối hợp giám sát thường xuyên, sẵn sàng xử lý khi có hiện tượng cây trôi hoặc bè nổi cản trở dòng chảy và va đập vào trụ cầu.

trụ cầu Trà Khúc 1-2
Cận cảnh các trụ cầu Trà Khúc 1 do phóng viên Tuổi Trẻ Online ghi nhận ngày 11/9/2024 - Ảnh: TTO

Cầu Trà Khúc 1, được xây dựng từ năm 1963 với kết cấu dầm thép liên hợp dài 643m, đã xuống cấp nghiêm trọng sau 60 năm hoạt động. Một số trụ cầu đã bong tróc, thép hoen gỉ, khiến người dân lo lắng về sự an toàn khi qua lại, đặc biệt trong mùa mưa lũ.

Mặc dù đã được sửa chữa vào năm 2011, các hạng mục cải tạo đã hư hỏng sau 13 năm sử dụng. Trước tình hình đó, việc cấm lưu thông trong mùa lũ là biện pháp cần thiết để bảo vệ an toàn cho người dân.