Ngành đường sắt đề nghị tăng cường biện pháp bảo vệ cầu Tam Bạc

VOH - Sau sự cố sà lan va vào cầu Tam Bạc (Hải Phòng) tối ngày 6/7 khiến giao thông đường sắt bị gián đoạn, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT và các cấp có thẩm quyền.

Theo đó, đến trưa ngày 7/7, cầu đường sắt Tam Bạc, còn gọi là cầu Quay (thuộc phường Lam Sơn, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) đã được khôi phục. Đường sắt trên cầu đã thông, tàu hỏa Hà Nội – Hải Phòng lưu thông bình thường.

200a0f42070dee53b71c.jpg
Đến sáng 7/7, đã tiến hành thông tuyến đường sắt qua cầu Tam Bạc (Hải Phòng) - Ảnh: ANTĐ

Tuy nhiên, theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tình hình giao thông đường thủy tại cầu Tam Bạc đang diễn biến rất phức tạp, đe dọa trực tiếp đến an toàn công trình.

Do đó, để đảm bảo an toàn công trình đường sắt, an toàn giao thông vận tải đường sắt, đường thủy, phòng ngừa, ngăn chặn, tránh lặp lại các sự cố tương tự, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông vận tải cho phép Tổng công ty phối hợp với Cục Đường sắt Việt Nam và các đơn vị liên quan rà soát lại quy mô dự án sửa chữa cầu Tam Bạc để bổ sung (nếu có) các hạng mục công trình bị hư hỏng do sự cố ngày 6/7 vừa qua.

Cùng đó, lập dự án xây dựng cổng hạn chế chiều cao tại vị trí thượng và hạ lưu các cầu đường sắt bị hạn chế tĩnh không thông thuyền nói chung và cầu đường sắt Tam Bạc nói riêng để ngăn các phương tiện giao thông thủy không va trực tiếp vào dàn chủ.

Trước đó, vào hồi tháng 10/2020, cầu Tam Bạc cũng đã bị phương tiện vận tải đường thủy đâm va, gây hư hỏng kết cấu nhịp 2, nhịp 3 và đường sắt trên cầu. Sau sự cố này, Tổng công ty đã báo cáo và được Bộ GTVT cho phép thực hiện Dự án sửa chữa, khắc phục các hư hỏng của cầu Tam Bạc.

Bình luận