Ngành hàng không đưa đón gần 2,1 triệu lượt khách dịp lễ 30/4-1/5

VOH - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2025 dài 5 ngày, ngành hàng không Việt Nam tăng mạnh cả về sản lượng hành khách và hàng hóa, với gần 2,1 triệu lượt khách và hơn 23.000 tấn hàng hóa được vận chuyển.

Theo báo cáo sơ bộ từ Cục Hàng không Việt Nam, trong các ngày từ 29/4 đến 4/5, các cảng hàng không và sân bay trong cả nước đã đón hơn 12.610 lượt chuyến bay cất, hạ cánh — tăng 19,45% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng lượng hành khách đạt hơn 2,09 triệu lượt, tăng 25,83%, trong khi lượng hàng hóa tăng 18,57% với hơn 23.360 tấn.

san bay ve may bay

Tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, lượng hành khách đạt khoảng 709.600 lượt, tăng 19,54%, với 4.320 lượt cất, hạ cánh và hơn 8.400 tấn hàng hóa.

Riêng ngày cao điểm 29/4, sân bay này phục vụ hơn 128.000 hành khách với 734 lượt bay — mức cao nhất trong kỳ nghỉ.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng có mức tăng ấn tượng với 3.480 lượt chuyến bay, đón 578.480 hành khách và vận chuyển hơn 12.900 tấn hàng hóa, tăng lần lượt 24,62%, 29,67% và 24,4%.

Trong khi đó, Cảng hàng không Đà Nẵng phục vụ 271.170 hành khách — tăng tới 26,68% so với năm trước.

Tổng cộng, các hãng hàng không Việt Nam đã vận chuyển khoảng 986.800 hành khách và 6.009 tấn hàng hóa trong dịp lễ.

Trong đó, đường bay quốc tế ghi nhận 330.740 lượt khách (tăng 31,61%) và 2.890 tấn hàng hóa (tăng 10,11%). Trên các đường bay nội địa, 656.000 lượt khách đã được phục vụ, tăng gần 29% so với năm ngoái.

Dù một số chuyến bay gặp tình trạng chậm trễ do quá trình chuyển đổi khai thác mặt đất, hoạt động vận chuyển nhìn chung vẫn ổn định.

Các cơ quan điều hành đã phối hợp kịp thời nhằm đảm bảo không xảy ra gián đoạn hay ảnh hưởng đến an ninh, an toàn khai thác.

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong dịp này đã sử dụng sinh trắc học trên ứng dụng VNeID để làm thủ tục cho các chuyến bay nội địa, giúp hành khách của Vietnam Airlines và Vietjet Air rút ngắn thời gian làm thủ tục và giảm ùn tắc tại khu vực kiểm tra an ninh.

Việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong khâu làm thủ tục được xem là giải pháp lâu dài nhằm giảm tải cho các sân bay lớn, đặc biệt trong các đợt cao điểm nghỉ lễ, Tết.

Bình luận