Chờ...

Ngày thứ 2 nghỉ lễ 2/9: 10 người tử vong vì tai nạn giao thông

(VOH) – Trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, toàn quốc xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông khiến 10 người tử vong, 11 người bị thương.

Chiều 2/9, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) cho biết, trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, toàn quốc xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông khiến 10 người tử vong, 11 người bị thương. So với cùng kỳ năm trước, không tăng về số vụ tai nạn nhưng số người tử vong tăng 3 người (tăng 42,85%).

So với ngày nghỉ lễ thứ hai 2/9/2021 (thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, toàn quốc đang thực hiện giãn cách xã hội), không tăng, không giảm về số vụ và số người bị thương; nhưng tăng 3 người chết (tăng 42,85%). Tuyến đường sắt và đường thủy không xảy ra tai nạn giao thông.

Ngày thứ 2 nghỉ lễ 2/9: 10 người tử vong vì tai nạn giao thông 
Hiện trường vụ tai nạn giao thông tại Đồng Nai ngày 2/9 - Ảnh: Báo Đồng Nai 

Tuyến quốc lộ 1A, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương, cửa ngõ phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh lưu lượng phương tiện giao thông có tăng cao nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc, các phương tiện vẫn lưu thông được.

Khu vực cầu Rạch Miễu các phương tiện di chuyển lên cầu chậm, Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang và Bến Tre đã phối hợp điều tiết, phân luồng các phương tiện để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Cũng trong ngày 2/9, lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện, xử lý 10.472 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 16 tỷ đồng.

Lỗi vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao, có 2.239 trường hợp vi phạm bị phát hiện, số tiền xử phạt gần 10 tỷ đồng.

Được biết, trong này nghỉ lễ thứ 2,  lực lượng CSGT thuộc Cục và các đơn vị địa bàn Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và các địa phương giap ranh đã bố trí 100% quân số trên tuyến, bám chắc địa bàn, chỉ huy điều khiển giao thông, phân luồng giao thông theo chỉ đạo của C08 và Ban Giám đốc.