Chờ...

Người chạy xe máy điện ngã lăn ra đường, suýt tông vào đoàn xe ưu tiên

VOH - Đoạn clip được tung lên mạng, chỉ 1 giây nếu không ngăn kịp thì người đi xe máy điện đã lao vào đoàn xe ưu tiên đang qua ngã tư giao lộ.

Công an thành phố Hà Tĩnh đang xác minh trường hợp một người đi xe máy điện cố tình vượt giao lộ đang có đoàn xe ưu tiên băng qua được lực lượng chức năng phân luồng bảo vệ. Chiếc xe chỉ dừng lại khi có một chiến sĩ CSGT lao ra cản lại.

Người chạy xe máy điện ngã lăn ra đường, suýt tông vào đoàn xe ưu tiên
Người chạy xe máy điện ngã lăn ra đường, suýt tông vào đoàn xe ưu tiên - Ảnh cắt từ clip

Vào lúc 7h42 ngày 1/7 tại vị trí ngã 4 giao giữa đường Vũ Quang với tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa phận thành phố Hà Tĩnh. Khi lực lượng chức năng đang phân luồng cho đoàn xe ưu tiên, 1 người điều khiển xe máy điện đi với tốc độ nhanh lao vào đường ưu tiên khi có đoàn xe hộ tống đang dẫn đường. 

Cùng lúc đó, một chiến sỹ CSGT đang làm nhiệm vụ đã dũng cảm bất chấp nguy hiểm lao ra chặn lại. 

Một số người chứng kiến tình huống nêu trên cho biết, nếu chiến sỹ CSGT chậm một giây thôi là chiếc xe máy điện có thể tông vào đoàn xe hộ tống dẫn đoàn vừa tới.

Ngay khi đoạn video được tung lên mạng, người dân tỏ ra bức xúc với hành vi của người điều khiển xe máy điện đồng thời hết lời khen ngợi chiến sỹ CSGT đang làm nhiệm vụ.

Việc không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông là vi phạm quy tắc giao thông đường bộ và sẽ bị xử phạt theo Nghị định xử phạt hành chính.

Xem clip tại đây

 

Với trường hợp nêu trên, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông sẽ bị phạt tiền từ 800.000 - 1.000.000 đồng. 

Ngoài ra còn bị tước giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng, nếu gây tai nạn tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.