Chiều 19/3, chị V.T.L cùng chị Đ.T.H.Y (ngụ TP Vũng Tàu) đã gặp phía gia đình tài xế N.T.Q (ngụ Đồng Nai) để làm việc về chuyện chị L chuyển nhầm số tiền 71 triệu đồng. Tuy nhiên, giữa hai bên chưa thống nhất ý kiến để giải quyết vấn đề.

Trước đó, khi thanh toán cước cho một chuyến xe công nghệ, chị V.T.L và Đ.T.H.Y đã chuyển khoản nhầm số tiền 71 triệu đồng cho tài xế, thay vì chỉ 71.000 đồng. Sau 2 ngày không liên hệ được với tài xế, chị V.T.L đã đăng tải thông tin trên lên mạng xã hội, nhờ tìm kiếm hoặc thông báo với tài xế biết để giải quyết.
Chiều 19/3, tài xế Q đã tự đến cơ quan chức năng, và được hỗ trợ liên hệ với chị V.T.L cùng chị Đ.T.H.Y để gặp nhau. Trong lúc trao đổi giữa hai bên, phía tài xế Q cho rằng, việc chị L đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội làm ảnh hưởng đến công việc, uy tín, yêu cầu phải đăng thông tin đính chính, xin lỗi thì mới chuyển trả lại tiền.
Nhưng phía chị L cho rằng, chỉ đăng nội dung đã chuyển nhầm tiền, nhờ có ai biết người này thì nhắn liên hệ lại... bởi đã chuyển khoản đến 5 lần với lời nhắn kèm. Tuy nhiên, tài xế Q cho rằng không nhận được. Cả hai phía cùng cho rằng không thể liên hệ với nhau để giải quyết.
Nội dung trên được tranh luận theo nhiều khía cạnh, dẫn đến mâu thuẫn giữa hai bên, chưa tìm được tiếng nói chung để giải quyết vụ việc.
Hiện tại, chị L, chị Y vẫn chưa nhận lại số tiền đã chuyển nhầm.
Liên quan đến thông tin tài xế Q bị khóa ứng dụng, đại diện ứng dụng công nghệ tại Vũng Tàu cho biết, đây là quy trình của ứng dụng. Khi liên hệ với tài xế nhiều lần không được, ứng dụng bị khóa, và lúc tài xế liên hệ lại sẽ được mở lại.
Đại diện ứng dụng cũng liên hệ với tài xế Q khi chị L, chị Y có mặt (sau lần gặp trên), nhưng người này từ chối đến làm việc với lý do đang bận.
Chị L cho biết, trước đó đã có làm việc với Công an phường Nguyễn An Ninh, và chiều 19/3 đã tiến hành sao kê tại ngân hàng. Nếu không giải quyết được theo hướng tự trao đổi thỏa thuận với nhau, buộc lòng phải tiếp tục nộp đơn yêu cầu cơ quan chức năng giải quyết theo quy định.