Nguy hiểm rình rập trên đường ra đảo không có lan can bảo hộ

QUẢNG NINH - Do thiết kế quá nhỏ lại không hộ lan, điện chiếu sáng, tuyến đường ra đảo Hà Loan ở TP Cẩm Phả thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, khiến người dân bất an.

Tuyến đường nhỏ, hẹp, cong cua nối với quốc lộ 18 là tuyến đường ra đảo Hà Loan ở TP Cẩm Phả thường xuyên xảy ra tai nạn giao lãnh đạo xã Hải Hòa, TP Cẩm Phả cho biết: Địa phương đạt chuẩn nông thôn mới từ năm 2020, nhưng hầu hết các tuyến đường liên thôn trên địa bàn đều còn nhiều bất cập, đặc biệt là tuyến đường này.

Tuyến đường vượt biển dài trên 2 cây số, nhưng không hề có hộ lan, điều chiếu sáng, luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Tuyến đường vượt biển dài trên 2 cây số, nhưng không hề có hộ lan, điều chiếu sáng, luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Vào giờ cao điểm, nên lượng người, phương tiện lưu thông khá đông. Trời gió mạnh, nên những người điều khiển xe máy, xe đạp lưu thông trên tuyến đường đều phải gồng mình, giữ chặt tay lái, nhiều người phải xuống xe dắt bộ.

Thế nhưng, trên tuyến đường dài gần 2km này không có hộ lan, điều chiếu sáng, hàng rào đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Chiều muộn 26/11, tại tuyến đường vượt biển này đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe tải chở keo và một người đi xe máy, khiến nạn nhân tử vong.

"Do trời tối, chiếc xe tải chỉ có một bên đèn, nên người điều khiển xe máy không quan sát được đã đâm vào đầu xe rồi lao xuống biển và tử vong. Trên con đường này đã xảy ra nhiều vụ lao xe máy, xe đạp xuống biển, nhưng đây là vụ nghiêm trọng nhất", một người dân ở đây cho biết.

Một người dân thôn Hà Loan chỉ vào mấy cọc tiêu bị đổ gục, cho biết, do ngã rẽ hẹp lại không có biển báo, nên đã xảy ra không ít trường hợp xe lao xuống hố sâu.

Ông Điệp Văn Nguyên, Phó chủ tịch UBND xã Hải Hòa, TP Cẩm Phả, cho biết: Hiện Hà Loan có 93 hộ với 302 nhân khẩu, chủ yếu là người Sán Dìu, người Kinh và một số dân tộc thiểu số khác.

Trước khó khăn của người dân tuyến đường này được đầu tư từ năm 2019, với số vốn vài chục tỷ đồng. Nhưng chẳng hiểu vì sao thời điểm ấy lại thiết kế, thi công quá hẹp lại không có hộ lan, đèn chiếu sáng.

Đáng nói là, mỗi khi lũ lớn, triều cường, mặt đường bị nước tràn qua, gây khó khăn cho người dân. Thực tế thì đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến đường này rồi", ông Nguyên nói.

Dù đã nhiều năm trôi qua, lũ, thủy triều đã cuốn đi nhiều, nhưng ở hai bên tuyến đường vẫn còn ngồn ngộn đất đá, làm vùi lấp, ảnh hưởng đến rừng ngập mặn ven biển. Từ năm 2019 đến nay, nhiều đơn vị chuyên môn của TP Cẩm Phả, lãnh đạo xã Hải Hòa đã thay đổi, nên hiện tại, không nơi nào nắm rõ được đơn vị nhà thầu thi công tuyến đường này, và giải pháp thanh, thải qua loa như thế đã bị xử lý ra sao?

Theo một lãnh đạo TP Cẩn Phả cho biết nguồn thu ngân sách của thành phố hạn hẹp. Vì vậy, mới đây, thành phố đã phải loại đến 10 công trình đầu tư công giai đoạn 2022-2025, trong đó có tuyến đường này.

"Khi nào có điều kiện thì mới có thể đầu tư được", vị lãnh đạo UBND TP Cẩm Phả, nói.

Bình luận