Chờ...

Ninh Thuận: Dự án nối cao tốc Bắc-Nam đến Cảng Cà Ná tăng chiều dài, giảm tổng vốn đầu tư

VOH - Dự án được thống nhất điều chỉnh, tăng chiều dài tuyến đường lên 8,2km, nhưng tổng mức đầu tư có giảm so với dự án trước đây.

Tỉnh Ninh Thuận thống nhất điều chỉnh quy mô dự án tuyến nối cao tốc Bắc-Nam đến Quốc lộ 1 vào Cảng biển tổng hợp Cà Ná. Trong đó tiếp tục đầu tư thông tuyến tại điểm đầu khu công nghiệp Cà Ná đến Cảng biển tổng hợp Cà Ná (huyện Thuận Nam) với chiều dài 8,2km, nâng tổng chiều dài toàn dự án lên 23km.

Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Ninh Thuận, chủ đầu tư dự án, dự án đường nối từ cao tốc Bắc-Nam với Quốc lộ 1 và Cảng biển tổng hợp Cà Ná là dự án nhóm B, có tổng chiều dài tuyến 14,8km, tổng vốn đầu tư 903 tỷ đồng.

Dự án gồm 2 dự án thành phần:

Dự án thành phần 1 - đoạn nối từ đường cao tốc Bắc-Nam đến Quốc lộ 1 với chiều dài 10,14km, vốn đầu tư hơn 651 tỷ đồng. Ngân sách trung ương chịu 610 tỷ đồng, còn lại là ngân sách địa phương

Dự án thành phần 2 - đoạn từ Quốc lộ 1 đến giáp ranh giới khu công nghiệp Cà Ná có chiều dài 4,66km với vốn đầu tư trên 251 tỷ đồng. Trong đó, gần 214 tỷ đồng là nguồn vốn hợp pháp nhà tài trợ.

ttxvn-ninh-thuan-cao-toc-2-8623
Đường từ nút giao thông cao tốc Bắc-Nam đến với Quốc lộ 1 (dự án thành phần 1) được khẩn trương thi công - Ảnh: TTXVN

UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết dự án đang được triển khai trong hai năm qua.

Để đáp ứng mục tiêu của dự án, đặc biệt là tăng kết nối giao thông với cả khu công nghiệp Cà Ná và Cảng biển tổng hợp Cà Ná, HĐND tỉnh thống nhất điều chỉnh, tăng chiều dài tuyến đường lên 8,2km, giảm tổng mức đầu tư từ 903 tỷ đồng còn khoảng 689 tỷ đồng, giảm gần 214 tỷ đồng.

Theo UBND tỉnh, sụt giảm tổng mức đầu tư chủ yếu từ dự án thành phần 1, do giảm được chi phí giải phóng mặt bằng.

Với dự án thành phần 2, tổng mức đầu tư cho thành phần này tăng thêm khoảng 9 tỷ đồng so với mức phê duyệt trước đây, do chiều dài tuyến đường tăng lên 8,2km.

Theo chủ đầu tư dự án, đến nay Dự án thành phần 1 ước đạt 75% giá trị hợp đồng, đang trong quá trình đẩy nhanh tiến độ nhằm hoàn thành công trình trong năm 2024.

Đối với Dự án thành phần 2, do khó khăn nguồn lực tài chính nên nhà tài trợ xin bàn giao lại cho địa phương.