Vượt qua hai đối thủ lớn là Mercedes và Audi, BMW hiện là thương hiệu xe sang bán chạy nhất toàn cầu trong nửa đầu năm 2024.
Năm 2023 ô tô hạng sang cũng trải qua đầy khó khăn, thử thách. Tuy nhiên với nỗ lực từ các nhà sản xuất và phân phối, doanh số nhiều thương hiệu ô tô hạng sang vẫn duy trì được đà tăng trưởng. BMW vẫn giữ vững vị thế dẫn đầu.
Vào năm 2023, BMW được vinh danh là thương hiệu xe sang bán chạy nhất toàn cầu với tổng cộng 2.555.341 chiếc, trong đó bao gồm cả thương hiệu Mini và Rolls-Royce đã bán ra 301.506 xe.
Các nhà phân tích cho rằng, doanh số bán xe của BMW gia tăng bất chấp ngành ô tô gặp nhiều khó khăn trong năm 2023 một phần nhờ sự thành công của dòng ô tô điện đang được BMW phát triển, phân phối ra thị trường.
Năm 2024, nửa đầu năm, hãng BMW đã dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số xe sang là 1.096.486 xe, mặc dù lượng xe bán ra trong quý 2 đã giảm 1,3%.
Tuy nhiên khi so với 6 tháng cùng kỳ, doanh số của BMW lại tăng 2,3%. Trong đó, doanh số của xe thuần điện đạt mức tăng trưởng ấn tượng 34%, lên gần 180.000 chiếc.
BMW ghi nhận doanh số của dòng xe 7-Series tăng tới 22% trong 6 tháng đầu năm. Các mẫu xe khác cũng có doanh số tốt bao gồm X1 và 3-Series, cùng với các mẫu xe thể thao hiệu năng cao từ bộ phận BMW M đã bán được 99.517 chiếc.
Hãng Mercedes ghi nhận doanh số nửa đầu năm 2024 giảm 8% (~ 960.000 chiếc). Trong đó, doanh số xe thuần điện giảm 17% xuống còn 93.400 xe, chỉ bằng gần một nửa so với BMW.
Danh tiếng Audi có doanh số trong 6 tháng đầu năm 2024 sụt giảm 8%, xuống còn 833.000 chiếc. Mặc dù doanh số xe điện của Audi tăng nhẹ 1,3%.
Một thương hiệu khác cũng thuộc Tập đoàn Volkswagen là Porsche cũng ghi nhận doanh số giảm khi mới bán được 155.945 xe trong nửa đầu năm 2024, ít hơn 7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Reuters, Mercedes, Audi và Porsche sẽ kỳ vọng vào các mẫu xe sắp ra mắt để vực dậy doanh số trong nửa cuối năm 2024, bù lại lượng đã giảm trong 6 tháng vừa qua.