Chờ...

Ô tô tải rẽ phải chèn ngã người đi xe máy, lỗi tại xe nào?

VOH - Một video clip hành trình ghi lại tình huống ô tô tải rẽ phải chèn ngã người đi xe máy được chia sẻ lên mạng xã hội đã gây tranh luận sôi nổ: lỗi tại xe nào?

Tình huống xảy ra vào trưa 17/6, trên đường Đại lộ Thăng Long, đoạn gần lối rẽ vào khu đô thị Bắc An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Xe tải rẽ phải va chạm xe hai bánh đang vọt lên đi thẳng
Xe tải rẽ phải va chạm xe hai bánh đang vọt lên đi thẳng - Ảnh cắt từ clip

Khi đèn tín hiệu giao thông chuyển từ đỏ sang xanh, xe tải ở làn giữa đã bật đèn xi-nhan và quẹo đầu để rẽ phải, đúng lúc đó có chiếc xe máy chở hai phụ nữ tăng ga cố vượt qua đầu ô tô đi thẳng, dẫn tới va chạm với xe tải làm hai người phụ nữ ngã ra giữa đường.

Môt tài khoản nêu quan điểm: "Từ góc quan sát của xe có camera hành trình, cũng là của người xem video thì thấy rõ xe máy, chứ ở vị trí của tài xế xe tải thì có t

Xem clip tại đây

Ô tô tải rẽ phải chèn ngã người đi xe máy, lỗi tại xe nào? Nguồn: MXH

Theo cảnh quay được từ camera hành trình ghi lại cả xe tải và xe máy đều đã dừng lại trước khi xảy ra va chạm mạnh. Có lẽ hai bên đều phán đoán sai tình huống.

Cả hai xe đều cố vượt qua trước xe kia nên rút kinh nghiệm. Xe tải rẽ cắt làn như vậy thì tài xế nên quan sát kỹ hơn, còn người đi xe máy thấy ô tô tải đang rẽ thì không nên cố vượt qua đầu xe như vậy.

Rất nhiều ý kiến cho rằng ô tô sai khi tạt đầu xe máy đi thẳng.

Một số người lập luận rằng ô tô vào giao lộ trước, xe máy vào sau, có đủ thời gian và khoảng cách để quan sát thấy ô tô đang rẽ mà còn cố tình vượt qua là tự đặt mình vào nguy hiểm và cũng không đúng.

Xe máy phải quan sát thấy đèn báo hiệu quẹo của xe tải để giảm tốc độ vì xe tải đã vào giao lộ trước.

"Dù được phép rẽ phải thì sau khi bật xi nhan, tài xế xe tải cần quan sát bên phải, nếu đủ điều kiện an toàn thì mới được rẽ", một thành viên khác bình luận trong nhóm về giao thông.

Một tài khoản tên Đ. cho rằng: "Tôi gặp tình huống đi như xe máy kia không phải ít, nhưng luôn chủ động nhường, vì nhường có thể làm nhiều lần, còn không nhường có thể chỉ được một lần thôi".

Qua clip cho thấy tài xế ô tô hơi chủ quan, trong khi người phụ nữ đi xe máy thấy ô tô đang rẽ phải mà vẫn liều lĩnh vượt mặt, dẫn tới tình huống va chạm khá nguy hiểm. May mắn tình huống cả 2 xe đều thắng kịp nên không ai bị thương.