Phà Cần Giờ – Vũng Tàu mở rộng năng lực, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao

Tuyến phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu đi vào hoạt động từ đầu năm 2021, là tuyến đầu tiên tại TPHCM do doanh nghiệp đầu tư.

Chiều 28/7, ông Nguyễn Quốc Chánh – Giám đốc Công ty TNHH MTV Quốc Chánh, đơn vị đầu tư và vận hành tuyến phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu – cho biết vừa bổ sung thêm một chiếc phà, nâng tổng số phương tiện đang hoạt động lên 5 chiếc.

Mỗi phà hiện tại có thể chở từ 200-300 hành khách, cùng 20-40 ôtô và khoảng 100 xe máy.

de-xuat-tang-gap-doi-pha-bien-can-gio-vung-tau-giai-quyet-qua-tai-dip-tet-2-1513
Tuyến phà Cần Giờ – Vũng Tàu hiện có 5 chiếc phà đang hoạt động phục vụ người dân - Ảnh minh họa.

Đơn vị này cũng đang đóng mới một chiếc phà cỡ lớn dài 47m, rộng 12m, với sức chứa tăng lên đến 300 hành khách, 40 ôtô và hơn 100 xe máy. Dự kiến, chiếc phà này sẽ được đưa vào khai thác đầu năm 2026 nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng giữa Cần Giờ và Vũng Tàu.

Tuyến phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu đi vào hoạt động từ đầu năm 2021, là tuyến đầu tiên tại TPHCM do doanh nghiệp đầu tư. Tuyến có chiều dài khoảng 15km, nối từ bến Tắc Suất (xã Cần Giờ) với phường Vũng Tàu.

Tuyến này đã rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ Cần Giờ đi Vũng Tàu – chỉ còn khoảng 30 phút thay vì phải mất hơn 3 giờ 30 phút nếu đi bằng đường bộ.

Hiện bến phà hoạt động xuyên suốt từ 6g đến 22g mỗi ngày với giá vé cơ bản là 70.000 đồng mỗi lượt cho hành khách.

Mức vé cho phương tiện, được tính tùy loại: xe máy và xe đạp là 50.000 đồng/lượt; ôtô từ 4-9 chỗ và xe bán tải là 350.000 đồng; xe từ 12-16 chỗ là 450.000 đồng; xe 17-25 chỗ là 600.000 đồng; và xe từ 26 chỗ trở lên là 800.000 đồng. Đối với xe tải, giá vé dao động từ 400.000 đến 1.000.000 đồng tùy tải trọng.

pha-1717979666780823007483
Phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu - Ảnh: TGTT.

Thời gian qua, lượng hành khách và phương tiện tăng đột biến, nhất là sau khi TP Bà Rịa - Vũng Tàu sáp nhập vào TPHCM, kéo theo nhu cầu đi lại giữa phường Vũng Tàu và khu vực nội đô TPHCM tăng cao. Ngoài nhu cầu du lịch, nhiều người dân hiện đã chọn tuyến phà này làm hành trình di chuyển thường xuyên.

Đặc biệt, trong thời gian gần đây, tại bến phà đã xuất hiện tình trạng ùn ứ kéo dài, chủ yếu do lượng phương tiện dồn về sau khi các tuyến đường bộ chính kết nối TPHCM – Vũng Tàu như cao tốc Long Thành – Dầu Giây và Quốc lộ 1 (đoạn qua Tân Vạn) bị hạn chế lưu thông để phục vụ thi công.

Để giảm tải tình trạng trên, nhà đầu tư đã áp dụng giải pháp điều chỉnh tần suất hoạt động của phà. Thay vì chờ đến đúng giờ cố định, các chuyến phà có thể khởi hành ngay khi đã đủ khách, giúp tiết kiệm thời gian và giảm ùn tắc.

Ông Chánh cho biết: "Chúng tôi đang bám sát thực tế để tính toán tăng thêm phương tiện trong thời gian tới, đảm bảo phục vụ người dân thuận tiện nhất".

Bình luận