Chờ...

Phân luồng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt để xây đảo thu phí

VOH - Sáng 25/7, nhà thầu tổ chức phân luồng, hạn chế tốc độ để thi công xây dựng Trạm thu phí tại Km 430+500, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.

Theo đại diện chủ đầu tư, dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt đoạn từ Km 430+00 đến nút giao QL46B được thông xe đưa vào khai thác tạm từ ngày 29/4.

Một vị trí hư hỏng tại đoạn Km 430+500, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Một vị trí hư hỏng tại đoạn Km 430+500, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một số hình ảnh ghi nhận tại Km 430+500 cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có một vài chỗ mặt đường bê tông bị nứt bong hình thành ổ gà nhỏ.

Ngay sau khi nắm được thông tin, nhà thầu, doanh nghiệp dự án và Ban QLDA 6 đã kiểm tra và xác định các vị trí bị bong bật là nơi sẽ xây ụ thu phí, nhà thầu đã đổ bê tông nghèo để thông xe tạm. Hiện, các bên đã tiến hành khắc phục để đảm bảo xe lưu thông an toàn.

Ngày 25/7, Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp thực hiện dự án) cho biết: Đơn vị đã chỉ đạo Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn tổ chức phân luồng, đảm bảo giao thông để triển khai thi công xây dựng Trạm thu phí tại Km 430+500 theo kế hoạch. Đồng thời, nhà thầu phải xử lý các vị trí bê tông nghèo (loại bê tông mác thấp, phủ mặt tạm thời) đổ tạm bị bong lên ở đây.

Hiện nhà thầu đã lập biện pháp tổ chức thi công trên đường đang khai thác và sẽ triển khai thi công ngay trong tối nay 25/7. Dự kiến việc sửa chữa khắc phục các vị trí xuất hiện ổ gà trên mặt đường xong trước ngày 26/7.

Còn việc thi công đảo thu phí dự kiến sẽ xong trước ngày 2/8.

Trong thời gian này, các phương tiện lưu thông qua đoạn tuyến này sẽ di chuyển với tốc độ tối đa là 60km. Đến gần vị trí thi công, nhà thầu sẽ có biển báo, tổ chức người trực gác để điều tiết, phân luồng giao thông.

Tại Km 430+500 có bổ sung 1 trạm thu phí trên tuyến chính trong đó thiết kế hướng ra là kết cấu mặt đường bê tông xi măng đơn làn, có barie.