Phương án mới, xây cầu Cần Thơ 2 sẽ có 6 làn xe

CẦN THƠ - Thay vì 4 làn xe như phương án trước, phương án mới làm cầu Cần Thơ 2 dài hơn 17 km, có 6 làn xe, phần cầu chính dài hơn 1 km nối TP Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long.

Ngày 3/6, đại diện Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư) cho biết, đơn vị tư vấn đã trình Bộ Xây dựng báo cáo nghiên cứu đầu kỳ về dự án.

Phối cảnh cầu Cần Thơ 2 Ảnh đồ họa Ban quản lý dự án Mỹ Thuận
Phối cảnh cầu Cần Thơ 2 - Ảnh đồ họa Ban quản lý dự án Mỹ Thuận

Theo đó, phần cầu chính dài hơn 1 km, thiết kế dây văng, nằm cách cầu hiện hữu khoảng 4,5 km về phía hạ lưu. Mặt cầu rộng cho 6 làn xe (mỗi làn 3,75 m), có dải dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100 km/h. Nhịp chính dài 550 m, khổ thông thuyền rộng 300 m.

Nếu gồm cả đường dẫn cầu Cần Thơ 2 dự kiến dài 17,2 km, điểm đầu kết nối nút giao Chà Và (thị xã Bình Minh, Vĩnh Long), điểm cuối tại nút giao IC2 (quận Cái Răng, TP Cần Thơ), giao với quốc lộ Nam Sông Hậu, đầu tuyến cao tốc Cần Thơ – Cà Mau.

Tổng mức đầu tư sẽ được xác định ở bước lập báo cáo tiền khả thi. Công trình dự kiến khởi công năm 2026, hoàn thành vào 2030, sử dụng vốn đầu tư công.

Trước đó, tháng 10/2024, chủ đầu tư đề xuất hai phương án xây cầu 4 làn xe với chi phí là 19.800 tỷ và 27.500 tỷ đồng.

Theo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, cầu là hạng mục cấp thiết để đồng bộ với tuyến cao tốc TP HCM – Cần Thơ đã thông xe và cao tốc Cần Thơ – Cà Mau dự kiến hoàn thành cuối 2025.

Bình luận