Chờ...

Quảng Ngãi: Tăng cường xử lý vi phạm giao thông, hàng chục ngàn trường hợp bị phạt

QUẢNG NGÃI - Trong bối cảnh tình hình ATGT vẫn còn nhiều bất cập, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đang tập trung đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Theo báo cáo từ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Quảng Ngãi, chỉ trong 9 tháng đầu năm 2024, đã có hơn 41.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông bị phát hiện và xử lý, tăng đáng kể so với cùng kỳ năm 2023. Điều này là tín hiệu tích cực cho thấy quyết tâm của địa phương trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông và nâng cao ý thức chấp hành luật pháp của người dân.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Quảng Ngãi đã tổ chức gần 24.000 lượt tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, đường huyện, và đường liên xã. Các chiến dịch này nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về ATGT, đồng thời giúp nâng cao ý thức tuân thủ quy định giao thông của người dân.

Trong 9 tháng qua, đã có hơn 41.000 trường hợp vi phạm bị phát hiện, trong đó hơn 26.500 trường hợp bị lập biên bản và phạt hành chính với tổng số tiền thu phạt lên đến hơn 78 tỷ đồng. Con số này phản ánh mức độ gia tăng các hành vi vi phạm, với gần 11.000 trường hợp tăng so với cùng kỳ năm trước.

tn1-17292456365461395881914
Trong 9 tháng qua, lực lượng chức năng Quảng Ngãi phát hiện hơn 41.000 trường hợp vi phạm giao thông - Nguồn: Báo Giao thông

Đặc biệt, các hành vi như vi phạm về nồng độ cồn, quá tải trọng và chạy quá tốc độ chiếm tỷ lệ lớn. Cụ thể, hơn 6.000 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn và hơn 10.000 trường hợp vi phạm tốc độ đã bị phát hiện và xử lý. Ngoài ra, các trường hợp chở quá tải, quá khổ và vi phạm tải trọng cầu đường cũng không kém phần nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giao thông đường bộ và an toàn của các phương tiện khác.

Song song với việc xử phạt hành chính, lực lượng CSGT đã tạm giữ hơn 9.000 phương tiện vi phạm, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe của hơn 7.414 tài xế và thu giữ hơn 32.000 giấy tờ xe. Các biện pháp này nhằm ngăn chặn tình trạng tái phạm và giảm thiểu nguy cơ gây mất an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Việc xử lý nghiêm khắc không chỉ nhằm răn đe, mà còn giúp nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Tình trạng lạm dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện, chở quá tải hay vượt quá tốc độ là nguyên nhân chính dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Do đó, việc tăng cường tuần tra và xử lý các hành vi này là bước đi quan trọng để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.