Chờ...

Rủ nhau đi vớt heo, tài sản trôi dưới dòng nước lũ sông Hồng

PHÚ THỌ - Nước lũ trên sông Hồng dâng cao, chảy xiết, nhưng người dân đã lên mạng xã hội kêu gọi ra sông vớt heo và các tài sản trôi trên dòng nước bất chấp nguy hiểm cận kề.

Ngày qua, trên mạng xã hội đã lan truyền những hình ảnh, video phát trực tiếp người dân ra sông Hồng vớt heo, gà và nhiều tài sản trôi trên sông dù đang có lũ lớn. Có nhiều bình luận còn thể hiện việc người này rủ người kia ra sông để vớt tài sản đang trôi theo dòng nước lũ.

Nhiều người rủ nhau ra sông Hồng vớt lợn khu vực nghi thuộc xã Lam Sơn, huyện Tam Nông. Ảnh MXH
Nhiều người rủ nhau ra sông Hồng vớt heo khu vực nghi thuộc xã Lam Sơn, huyện Tam Nông - Ảnh: MXH

Việc làm trên tiềm ẩn nhiều tai nạn rủi ro, nguy hiểm khi mực nước sông Hồng đang lên rất cao và chảy xiết.

Các huyện có sông Hồng chảy qua cần tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo người dân ngăn chặn tình trạng người dân đổ ra sông vớt heo, củi và các tài sản trôi trên sông, tránh các thiệt hại có thể xảy ra trong những ngày mưa lũ này.

Ảnh chụp màn hình mang xã hội
Ảnh chụp màn hình mang xã hội

Sáng 10/9, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia đã phát Tin cảnh báo lũ đặc biệt lớn trên sông Thao (sông Hồng), mực nước lúc 7h sáng cùng ngày tại Yên Bái là 35,32m, trên mức Báo động ba 3,32m, trên mức lũ lịch sử năm 1968 (34,42m) 1,1m.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn cũng đã khuyến cáo, đây là trận lũ lớn hiếm gặp trong nhiều năm trở lại đây, người dân tuyệt đối không vớt củi, đánh bắt thủy sản, bơi lội, đi qua sông suối...