Bảng xếp hạng của SKYTRAX được xây dựng dựa trên ý kiến của hàng triệu hành khách từ hơn 100 quốc gia.
Các tiêu chí đánh giá bao gồm chất lượng dịch vụ tại các nhà ga hành khách quốc tế, độ thuận tiện, sự thoải mái, khả năng giao tiếp ngôn ngữ, và thái độ phục vụ của nhân viên.
Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đã thể hiện sự xuất sắc trong việc cải thiện cơ sở hạ tầng và dịch vụ khách hàng.
Hai sân bay đã triển khai nhiều biện pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, bao gồm việc áp dụng công tác điều hành phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không (A-CDM) và áp dụng các giải pháp công nghệ thông tin để xử lý tình trạng hành khách tăng cao.
Cả hai sân bay đã chú trọng vào việc quảng bá văn hóa Việt Nam thông qua các hoạt động và tiểu cảnh mang đậm bản sắc địa phương. Chương trình như "Con đường di sản" và tuần lễ văn hóa "Hương sắc Hà Nội" làm phong phú thêm trải nghiệm của hành khách và góp phần quảng bá hình ảnh của Việt Nam ra thế giới.
Sân bay Nội Bài và Đà Nẵng đã không ngừng nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư vào các tiện ích hiện đại, và đào tạo phát triển đội ngũ nhân viên nhằm mang lại dịch vụ xuất sắc cho hành khách.
Các doanh nghiệp phi hàng không và các hãng taxi hoạt động tại hai sân bay cũng đều được yêu cầu cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ.
Giải thưởng Sân bay thế giới, do SKYTRAX tổ chức từ năm 1999, là tiêu chuẩn chất lượng cho các sân bay trên toàn thế giới.
Cuộc khảo sát sự hài lòng của khách hàng tại các sân bay giúp đánh giá dịch vụ khách hàng và cơ sở vật chất tại hơn 500 sân bay trên toàn cầu.
Việc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng được vinh danh trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới là một minh chứng rõ ràng cho sự phát triển và cải tiến không ngừng của ngành hàng không Việt Nam