Trong thời gian Sân bay Vinh tạm ngừng hoạt động, các hãng hàng không, sẽ tạm dừng toàn bộ các chuyến bay đi và đến từ sân bay này.
Ngày 2/7, lãnh đạo ga Vinh, cho biết việc nối thêm toa giúp mỗi chuyến tàu phục vụ thêm khoảng 200 hành khách. Mỗi đoàn tàu tăng từ 12 lên 15 toa và được duy trì đến hết năm 2025 - thời điểm sân bay hoàn tất cải tạo. Sau đó, sẽ được điều chỉnh tùy theo nhu cầu thực tế.
Vị này cũng cho biết ga tàu hàng ngày phải trung chuyển lượng hành khách rất lớn. Do đó, chúng tôi đề xuất nối thêm toa tàu và đã được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đồng ý, vị lãnh đạo cho biết.
Hiện ga Vinh mỗi ngày đón khoảng 3.000 lượt hành khách lên, xuống tàu; dịp cao điểm có thể lên đến 5.000. Các đoàn tàu khách chạy qua gồm SE1 đến SE12, SE17 đến SE20, SE23-SE24, NA1-NA2, QB1-QB2.
Khi sân bay Vinh đóng cửa, hành khách đi máy bay có thể di chuyển qua sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) hoặc Đồng Hới (Quảng Bình).
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân khu vực Bắc Trung Bộ, Vietnam Airlines cho biết sẽ tăng cường tần suất các chuyến bay đến các sân bay lân cận như Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa)
Sân bay Vinh tạm dừng khai thác từ 1/7 để nâng cấp đường băng, nhà ga, sân đỗ với kinh phí gần 1.000 tỷ đồng.
Trước đó, sân bay khai thác 15-20 chuyến/ngày, dịp cao điểm lên đến 40 chuyến, phục vụ khoảng 2 triệu lượt khách/năm (năm 2022 đạt 2,6 triệu). Sau cải tạo, công suất dự kiến đạt 3,5 triệu khách/năm.


