Chờ...

Sáng tạo cách “mới” bảo vệ ô tô ngập nước nơi bị lụt

VOH - Trên mạng xã hội đang xôn xao trước những hình ảnh chia sẻ về cách bảo vệ không cho nước vào ô tô ở vùng bị lụt.

Xe ô tô khi bị ngâm trong nước, nhất là khi nước lụt vào máy thì coi như thiệt hại rất nặng nề, khó mà sửa chữa trở lại được như trước. Trừ khi thay toàn bộ máy xe. Do đó chủ xe ô tô rất sợ xe phải ngập nước.

Xe được bọc bạt từ dưới lên trên để phòng lụt nước dâng đến đâu xe lên đến đó Ảnh Facebook vuongtn
Xe được bọc bạt từ dưới lên trên để phòng lụt nước dâng đến đâu, xe lên đến đó - Ảnh Facebook/ vuongtn

Thông thường khi đồ vật hoặc xe ô tô gặp lũ lụt thì cách tốt nhất là  kê kích rồi đưa đồ vật hay xe lên cao để nước không thể vào xe. Nhưng xe ô tô là vật khá nặng nên việc đưa xe lên cao sẽ khó khăn. Mới đây trên mạng xã hội đã xuất hiện cách bảo vệ xe ô tô mới nhất khác tiện lợi nhanh chóng tránh xe bị thiệt hại do ngâm trong nước.

Cách mới đó là dùng bạt loại hai mặt xanh vàng khổ 8m thường dùng trong chăn nuôi tôm ốc, rồi chạy xe ô tô vào giữa bạt sau đó buộc túm bạt ngược lên.

Với cách làm này, nước dâng lên đến đâu xe sẽ nổi lên đến đó. Lúc này, chỉ cần kiếm dây cột neo bạt xe vào một nơi cố định để xe không bị trôi đi. Nếu cần di chuyển chiếc xe trong nước cũng dễ dàng vì xe lúc này sẽ nổi trên nước.

Xe không những được bảo vệ an toàn mà còn có thể trở thành công cụ hữu ích để sống sót qua những ngày mưa bão. Theo người chia sẻ trên mạng khi làm vậy thì không cần tháo ắc quy, nếu mất điện có thể sử dụng điện trong xe để sạc điện thoại kết nối với bên ngoài.

Bên dưới bài chia sẻ, một số người cũng bình luận cho biết đã thử và thấy hiệu quả.

- Bài này chia sẻ sớm hơn thì tốt quá. Một số nơi xe đã bị ngập rồi mới biết cách này.

- Giờ ngập khắp nơi thì cách này là nhanh và hiệu quả nhất rồi.

- Chờ nước rút tôi sẽ lấy kinh nghiệm cho mùa mưa sau.

Có bình luận cho biết ngày xưa chở lúa suốt, cứ kéo mép bạt cao hơn đồ ở trong là nổi trên nước

Xe được một người làm thử và cho biết khá ổn
Xe được một người làm thử và cho biết khá ổn

Có “chuyên gia” xài bạt này cho biết không có tác động bên ngoài vào bạt thì bạt không thủng được vì bạt khá dày, để cả tháng không hỏng, người ta còn nuôi ốc nuôi cá ở trong.

Tuy nhiên cũng có bình luận nêu tỉ lệ "toang" khá cao. Ngộ nhỡ có vật sắc nhọn trôi đến thì sao? Nhưng cũng có bình luận cho biết ngăn chặn vật sắt nhọn đâm vào cũng dễ hơn là khiêng xe lên cao.

- Nhiều người nêu thắc mắc bọc như thế bạt có nổi hay không thì đã có dân mạng áp dụng công thức vật lý tính ra trọng lực của một chiếc xe tầm 4x1,5x1 là 12.753N nhỏ hơn áp lực nổi của nước (58.860N), nên xe có tải ( có ngồi cả người ở trong) mà bọc bạt thì khẳng định là vẫn sẽ nổi.

Nhưng cũng có ý kiến nêu vậy phải đảm bảo che chắn cả ở trên nếu không nước mưa rơi xuống thì cũng sẽ công cốc.