Tập đoàn Đèo Cả ngày 26/11 cho biết dự kiến tháng 1/2025 sẽ hợp long cầu Thanh An bắc qua sông Sài Gòn (nối xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng, Bình Dương với xã Hưng Thuận, Thị xã Trảng Bàng, Tây Ninh), theo Thanh Niên online.
Với tiến độ thi công như hiện tại, cầu Thanh An sẽ hợp long sớm hơn 1 tháng so với kế hoạch ban đầu.
Cầu Thanh An nằm trong gói thầu XL01 (xây lắp đường và cầu đoạn qua Bình Dương) thuộc dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa. Ngoài cầu Thanh An, gói thầu XL01 còn gồm 5 cây cầu khác là cầu Kênh Phước Hòa, cầu Cây Trường, cầu Bà Tứ, cầu Thị Tính, cầu Suối Tre.
Cầu Thanh An lớn nhất trong số 6 cây cầu thuộc gói xây lắp, có chiều dài hơn 600m, có 12 trụ tĩnh không cao 7m, bắc qua sông Sài Gòn nối liền Bình Dương và Tây Ninh.
Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa được chia làm 3 gói thầu. Tập đoàn Đèo Cả là nhà thầu thi công phần cầu và đường thuộc dự án, đoạn thi công dài 31,5 km nối huyện Bàu Bàng (Bình Dương) đến sông Sài Gòn giáp ranh Thị xã Trảng Bàng (Tây Ninh).
Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa có chiều dài 72,75 km, tổng vốn đầu tư gần 2.300 tỷ đồng, đi qua các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh và Long An.
Đường được thiết kế xây dựng là tuyến cao tốc 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/giờ. Giai đoạn đầu được đầu tư xây dựng với quy mô 2 làn xe.
Tập đoàn Đèo Cả đã huy động hơn 200 nhân sự, 100 máy móc thiết bị, triển khai 16 mũi thi công, tổ chức làm việc 3 ca để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo thông xe kỹ thuật vào dịp 30.4.2025, rút ngắn tiến độ 7 tháng so với hợp đồng đã ký kết.