Chờ...

Sạt lở vùi lấp nhà nghỉ dưỡng không phép, làm 3 người thương vong

SƠN LA - Nửa quả đồi sạt lở đã vùi lấp hoàn toàn một nhà nghỉ dưỡng (homestay) không phép ở Tà Xùa, huyện Bắc Yên khiến gia đình 3 người thương vong.

Sáng 10/8, lãnh đạo UBND huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ sạt lở khiến 3 người thương vong.

Sạt lở home stay tại Sơn La
Sạt lở nhà nghỉ dưỡng - home stay ở Sơn La làm 3 người bị thương vong

Vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 4 - 5h sáng cùng ngày, tại homestay Mando (bản Tà Xùa, xã Tà Xùa). Cung trượt dài đến hàng trăm mét, trượt từ trên đỉnh núi xuống, vùi lấp toàn bộ homestay.

Vụ sạt lở đất đã vùi lấp cơ sở kinh doanh ManDo homestay, khiến 1 người chết là chị Đ.H.G (SN 1992), quê ở thị xã Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, 2 người bị thương là anh Đ.V.L (SN 1990) chồng chị G và cháu Đ.T.Đ (SN 2003) là con của 2 vợ chồng.

Ngoài ra, vụ sạt lở cũng khiến 1 cơ sở kinh doanh với 20 bugalow bị vùi lấp hoàn toàn; 1 cơ sở kinh doanh bị vùi lấp một phần; 10 nhà dân trong phạm vi ảnh hưởng, có nguy cơ bị đất đá sạt vào.

Vụ sạt lở khiến khoảng 50.000m3 đất đá tràn xuống km13+600, Tỉnh lộ 112 làm giao thông bị ùn tắc. Ước tính thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng.

Sau 4 tiếng nỗ lực ứng cứu đến khoảng 7h45 sáng nay đã tìm thấy và đưa 1 nạn nhân tử vong ra khỏi đống đổ nát.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã thành lập đoàn công tác trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn tại huyện Bắc Yên.

Những ngày gần đây, trước diễn biến mưa lớn, có nguy cơ sạt lở ở các vùng núi, huyện đã tuyên truyền, cắm biển cảnh báo nguy hiểm. Ngày hôm qua đoàn công tác của huyện đã lên làm việc, yêu cầu chủ homestay ký cam kết không lưu trú trong cơ sở nhưng gia đình vẫn cố tình ngủ lại.

Được biết Homestay này không được cấp phép, huyện đã phát hiện vi phạm và yêu cầu tháo dỡ rất nhiều lần. Tuy nhiên vẫn chưa tháo dỡ.

Huyện đã chỉ đạo lực lượng cứu nạn, đã thăm hỏi, động viên và chia buồn với gia đình nạn nhân.