Chờ...

Sẽ cấm xe tải nặng không được qua cầu Rạch Miễu vào giờ cao điểm

VOH - Sẽ thí điểm cấm xe tải từ 8 tấn trở lên sẽ không được qua cầu Rạch Miễu vào giờ cao điểm tất cả ngày trong tuần cho đến khi cầu Rạch Miễu 2 hoàn thành.

Cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận đề nghị này của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang vào ngày 11/5. Tuy nhiên, tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre đang thống nhất ngày bắt đầu áp dụng lệnh cấm này.

Cầu Rạch Miễu thường xuyên ùn tắt vào dip lễ tết hay có tai nạn giao thông Ảnh baoapbac
Cầu Rạch Miễu thường xuyên ùn tắt vào dip lễ tết hay có tai nạn giao thông - Ảnh: baoapbac

Theo đó, xe tải từ 8 tấn trở lên sẽ bị cấm qua cầu Rạch Miễu hướng từ Tiền Giang đi Bến Tre từ 9h - 11h và từ 15h - 19h.

Đối với hướng Bến Tre đi Tiền Giang, loại xe này cũng bị cấm trong khoảng thời gian 15h-19h tất cả ngày trong tuần.

Trước đây. hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre cũng đã triển khai lệnh cấm xe theo giờ vào các ngày cuối tuần và lễ, Tết để giảm ùn tắc giao thông.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang cho biết "Việc cấm xe tải nặng qua cầu Rạch Miễu sẽ thực hiện thí điểm trong vòng 15 ngày để ghi nhận ý kiến phản hồi của người dân và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, sau đó mới triển khai chính thức".

Cầu Rạch Miễu dài hơn 8,3 km là điểm ùn tắc thường xuyên những năm gần đây. Mỗi ngày có khoảng 20.000 xe qua cầu, vượt gấp ba lần thiết kế cho phép của công trình.

Cầu Rạch Miễu 2 cách cầu hiện hữu 3,8 km, được khởi công tháng 3/2023. Dự án có tổng vốn đầu tư 6.810 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào 2026.