Chờ...

So kè nhau trên quốc lộ, 2 tài xế xe buýt bị xử lý nghiêm

VOH - Trạm CSGT Diễn Châu (thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị này đang củng cố hồ sơ để xử lý 2 tài xế xe buýt theo quy định của pháp luật.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền video clip ghi lại cảnh 2 xe buýt của 2 hãng xe Đông Bắc và Thạch Thành chạy trên Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Nghệ An. 

Trong quá trình di chuyển, xe buýt hãng Đông Bắc BKS 37B-014.60 đi phía trước đã lạng lách và cố tình chèn ép không cho xe buýt hãng Thạch Thành BKS 37B-018.35 vượt lên. Đáp lại, xe buýt Thạch Thành cũng tìm mọi cách để vượt lên nhưng không được. Hai xe so kè, tranh vượt nhau trên quãng đường dài.

Nhiều người dân rất bức xúc, đề nghị lực lượng chức năng nhanh chóng xác minh, xử lý 2 tài xế trên. 

Ngay khi nhận được thông tin, sáng 3/7, Trạm CSGT Diễn Châu đã triệu tập 2 tài xế điều khiển 2 xe buýt nói trên.

Cụ thể là tài xế L.T.H (SN 1993, trú ở phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An), là tài xế điều khiển xe buýt BKS 37B-014.60 của hãng xe Đông Bắc. Còn tài xế L.T.T (SN 1984, trú ở xã Thanh Chi, huyện Thanh Chương, Nghệ An) là tài xế điều khiển xe buýt BKS 37B-018.35 của hãng xe Thạch Thành.

Clip_2
Hai tài xế H và T tại cơ quan công an - Ảnh: Báo Giao thông

Tại cơ quan công an, bước đầu 2 tài xế đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cho biết do tranh giành khách nên mới có hành động bột phát nói trên.