Chờ...

Sự thật vụ nổ mô tô nước khi đang kéo theo phao chuối chở 5 khách trên biển Cô Tô

VOH - Chiếc mô tô nước đang được sửa có kéo theo phao chuối chở 5 du khách thì phát nổ làm người sửa mô tô bị thương nhập viện.

Chiều ngày 5/7, cơ quan chức năng huyện Cô Tô, Quảng Ninh cho biết, chiếc mô tô nước bị phát nổ trên biển Hồng Vàn, địa bàn xã Đồng Tiến, huyện Cô Tô, Quảng Ninh vào chiều 3/7 là của anh Phạm Văn Đảo (SN 1989), trú tại khu 4, thị trấn Cô Tô. Vụ nổ không làm bị thương du khách.

Có dư luận xã hội nghi ngờ chiếc mô tô nước này không phải phát nổ không phải do chạy thử. Trước thông tin này, một lãnh đạo UBND huyện Cô Tô cho biết, sẽ tiếp tục chỉ đạo kiểm tra. Nếu có vi phạm, sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Vụ nổ mô tô nước trên biển Cô Tô khi đang kéo phao chuối chở 5 du khách
Vụ nổ mô tô nước trên biển Cô Tô khi đang kéo phao chuối chở 5 du khách

Khi chiếc mô tô nước này bị trục trặc, anh Đảo đã kêu anh Lý Hùng Sơn (SN 2003), trú tại khu 4, thị trấn Cô Tô đã lên chiếc mô tô này để chạy thử và kiểm tra, sửa chữa.

Trong quá trình đang cho chiếc mô tô này chạy máy thì bất ngờ nó nổ mạnh. Anh Sơn bị thương, được đưa đi sơ cứu tại Trung tâm Y tế huyện Cô Tô. Sau đó, anh Sơn được chuyển vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh để điều trị.

Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng phương tiện bị hư hại hoàn toàn (giá trị chiếc mô tô nước này khoảng 100 triệu đồng). Anh Lý Hùng Sơn bị rạn xương tay và không có du khách nào bị tổn hại về sức khoẻ.

Xem clip nổ mô tô nước (nguồn: người dân địa phương)

 

Theo lãnh đạo UBND huyện Cô Tô chưa công bố quyết định vùng hoạt động của phương tiện phục vụ vui chơi, giải trí dưới nước. Tuy nhiên, thời gian vừa qua UBND huyện đã nhận được một số phản ánh, kiến nghị của nhân dân và du khách về việc một số tổ chức, cá nhân tự ý tổ chức cho các phương tiện môtô nước, phao chuối, Kayak, Sup... hoạt động tại các bãi biển, bãi tắm trên địa bàn. 

Ngày 24/5/2024, UBND huyện đã ban hành công văn yêu cầu dừng hoạt động đối với các phương tiện vui chơi, giải trí dưới nước không đảm bảo quy định trên địa bàn huyện, đồng thời ban hành nhiều văn bản chỉ đạo khác, lãnh đạo UBND huyện Cô Tô cho biết thêm.