Tập đoàn Sun Group mới đây đã gửi ý kiến đóng góp tới UBND TPHCM liên quan đến Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TPHCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.
Trong đó, nhấn mạnh sự cần thiết phải bổ sung một trục đại lộ rộng 8-10 làn xe chạy dọc theo sông Sài Gòn, kết nối TPHCM với Bình Dương và Tây Ninh. Cụ thể là tuyến đường đến Tây Ninh đi theo tỉnh lộ 6 (thuộc TPHCM) hướng về phía Tây Ninh, sau đó kết nối vào đường tỉnh 789 (thuộc tỉnh Tây Ninh).
Ngoài ra, cũng theo đề xuất, tuyến đường sắt hạng nhẹ (LRT) chạy dọc tuyến đường ven sông Sài Gòn (hiện tại, theo Đồ án quy hoạch đã xác định, có chiều dài 78,2km) Sun Group cho rằng không chỉ dừng tại huyện Củ Chi như dự kiến trong quy hoạch mà sẽ kéo dài toàn tuyến đến tận Tây Ninh, với dài gần 100km.
Điều này không chỉ giúp cải thiện giao thương giữa các tỉnh ven sông mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho toàn vùng Đông Nam Bộ.
Theo ông Hoàng Anh Tú, Giám đốc dự án Tập đoàn BCG Việt Nam, việc đầu tư cho hệ thống giao thông này là rất cần thiết để theo kịp xu thế phát triển đô thị hiện đại.
KTS Trần Ngọc Chính - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam - cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết nối các loại hình giao thông để phát triển chuỗi hệ sinh thái du lịch liên vùng.
Ngoài việc phát triển hạ tầng giao thông, Sun Group cũng đề xuất quy hoạch các khu vực tiềm năng văn hóa, du lịch như khu thể dục thể thao Rạch Chiếc và Công viên văn hóa lịch sử các dân tộc Việt Nam.