Vụ việc xảy ra vào gần 9h50 sáng thứ Hai 10/3, ngôi làng gần nhất hiện trường là Withernsea, Anh Quốc. Người ta tin rằng tàu chở hàng đã va chạm với tàu chở nhiên liệu đang neo đậu ngoài khơi cửa sông Humber, Anh Quốc.
Tàu Stena Immaculate dài 182 m, nặng 30.000 tấn và là tàu chở hóa chất và dầu.
Tàu Solong dài 140 m, nặng 8.000 tấn và là tàu container.
Con tàu treo cờ Hoa Kỳ được cho là đã neo đậu ngoài khơi cửa sông Humber khi bị tàu MV Solong của Bồ Đào Nha đâm phải.

Theo Marinetraffic.com, tàu Solong dự kiến sẽ đi Rotterdam ở Hà Lan sau khi khởi hành từ Grangemouth ở Scotland sáng nay.
Hình ảnh chuyển động trên trang web theo dõi cho thấy tàu chở nhiêu liệu vẫn đứng yên khi tàu Solong lao thẳng về phía tàu này trước khi va chạm.
Báo động được đưa ra lúc 9 giờ 48 phút sáng. Một trực thăng cứu hộ của Cảnh sát biển từ Humberside đã được gọi đến, cùng với các xuồng cứu sinh từ Skegness, Bridlington, Maplethorpe và Cleethorpes, một máy bay cánh cố định của Cảnh sát biển Hoàng gia và các tàu gần đó có khả năng chữa cháy.
Người phát ngôn của Lực lượng bảo vệ bờ biển Anh cho biết: "Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoàng gia Anh đang phối hợp ứng phó khẩn cấp sau báo cáo về vụ va chạm giữa tàu chở nhiêu liệu và tàu chở hàng ngoài khơi bờ biển East Yorkshire.
"Nhiều tiếng nổ" đã được nghe thấy khi tàu Stena Immaculate - được quân đội Hoa Kỳ thuê để vận chuyển nhiên liệu phản lực - bị tàu container Solong chở hóa chất độc hại natri xyanua đâm phải.
Người phát ngôn của quân đội Hoa Kỳ nói với Reuters rằng chiếc tàu Stena Immaculate đang trong quá trình chở thuê ngắn hạn cho bộ chỉ huy vận tải quân sự Hoa Kỳ thì bị đâm ở vùng biển đông bắc nước Anh.
Công ty vận tải biển Đức Ernst Russ cho biết 13 thành viên thủy thủ đoàn khác trên tàu Solong "đã được đưa vào bờ an toàn". Tuy nhiên, một thủy thủ được báo cáo mất tích và các cuộc tìm kiếm mở rộng sau đó đã bị hủy bỏ.
Matthew Atkinson, chỉ huy sư đoàn của Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoàng gia Anh cho biết: "Sau cuộc tìm kiếm rộng rãi các thành viên phi hành đoàn mất tích, thật đáng buồn là họ vẫn chưa được tìm thấy và cuộc tìm kiếm đã kết thúc."
36 thành viên phi hành đoàn từ cả hai tàu đã được đưa vào bờ an toàn, và một người đã được đưa đến bệnh viện.
Matthew cho biết thêm rằng Cơ quan Hàng hải và Bảo vệ bờ biển đang đánh giá mọi phản ứng cần thiết đối với tình trạng ô nhiễm tiềm ẩn. Ông tiếp tục: "Sự cố vẫn đang tiếp diễn và chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thông tin".
Người ta cũng lo ngại về một thảm họa môi trường xảy ra ở bờ biển Anh sau vụ va chạm khi nhiên liệu máy bay bắt đầu tràn xuống biển.
Lãnh đạo An ninh Hàng hải của Liên hợp quốc Chris Reynolds đã cảnh báo rằng bất kỳ lượng dầu nào tràn ra từ xác tàu sẽ chỉ có "thời gian rất ngắn" để loại bỏ trước khi chúng có thể gây ra mối đe dọa lớn hơn đến môi trường trong khu vực.
Chris nói thêm: "Nếu dầu không bị lửa đốt cháy, nó sẽ vẫn ở đó.
"Chỉ có một khoảng thời gian rất ngắn để bạn có thể phun dầu và làm cho dầu phân tán và thấm vào cột nước, đồng thời để vi khuẩn làm loãng dầu một cách tự nhiên theo thời gian."
Chris cảnh báo rằng nếu dầu nhũ hóa, thể tích của nó sẽ tăng lên gấp 10 lần, làm tăng nguy cơ gây hại cho môi trường.
Theo công ty phân tích Vortexa, hiện tại, 130.000 thùng nhiên liệu phản lực được chở trên tàu chở dầu dài 183m này đang rò rỉ ra biển. Chris cho biết: " Đó là một khoảng thời gian khá ngắn và Cảnh sát biển có đủ máy bay để phun thuốc diệt cỏ.
Công ty quản lý tàu Crowley cho biết vụ va chạm đã gây ra "nhiều vụ nổ" và nhiên liệu phản lực tràn xuống nước.
Theo Cơ quan An ninh Y tế Anh (UKHSA), natri xyanua có trên tàu Solong là chất rắn giống tinh thể màu trắng, có mùi hạnh nhân nhẹ, được sử dụng trong các ngành công nghiệp làm sạch kim loại, mạ và chiết xuất, cũng như nhiếp ảnh.
Hóa chất cực độc này có thể ảnh hưởng đến quá trình hô hấp của động vật trong nước và có thể tạo ra khí độc nếu đun nóng. Người ta vẫn chưa rõ liệu có chất nào đã ngấm vào nước hay chưa.
Theo báo cáo từ nhà cung cấp dữ liệu hàng hải Lloyd's List Intelligence, tàu Solong chở 15 thùng chứa chất độc hại.
Theo trang web hàng hải Captain, Nhà Trắng không loại trừ khả năng có hành vi phạm tội.

Người ta tin rằng tàu Stena Immaculate đã chở nhiên liệu phản lực - một chất dễ cháy.
Trưởng nhóm An ninh Hàng hải Liên hợp quốc Chris Reynolds cho rằng khả năng xảy ra lỗi động cơ hoặc lỗi lái là rất nhỏ.
Ông cho biết: "Bạn có thể thực hiện một số biện pháp nếu một trong hai trường hợp trên xảy ra, nhưng có vẻ như họ không làm gì cả, điều đó có nghĩa là các quy định về va chạm trên cầu không được tuân thủ đầy đủ".
"Có vẻ như tàu Solong đã không giám sát cẩn thận và không nhận thấy mối nguy hiểm khi tiếp cận tàu Stena Immaculate, dường như là một chiếc mỏ neo.
"Tàu Stena Immaculate không thể tránh đường nếu nó là một chiếc mỏ neo và có vẻ như tàu Solong đã đâm thẳng vào nó."
Người dân địa phương đã được cảnh báo phải đóng kín cửa sổ vì những luồng khói đen khổng lồ bốc lên trời từ cả hai con tàu.
Trong đoạn phim được đăng trực tuyến, ngọn lửa có thể được nhìn thấy đang thiêu rụi các con tàu.
Các xuồng cứu sinh từ Skegness, Bridlington, Mablethorpe và Cleethorpes đã được huy động, cùng với lính cứu hỏa và trực thăng cứu hộ của lực lượng bảo vệ bờ biển.
Phát biểu với Sky News , chuyên gia hàng hải David McFarlane cho biết nguyên nhân có thể là do con tàu đang di chuyển - vì một tàu đứng yên có thể mất tới một giờ để nhổ neo.
Ông cho biết: "Đọc kỹ các dòng trong trường hợp này, nếu tàu chở dầu đó vẫn neo đậu như đã đưa tin, thì rõ ràng là trách nhiệm của nó rất hạn chế. Bạn không thể làm được gì nhiều ngoài việc nhổ neo, việc này có thể mất tới gần một giờ, và đến lúc đó… vụ va chạm rõ ràng có lẽ đã thực sự trôi qua."
Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng vẫn còn quá sớm để xác định nguyên nhân của vụ việc.