Chi nhánh Vận tải Đường sắt Hải Phòng cho biết, từ ngày 10/5 đến 31/5/2025, tàu Hoa Phượng Đỏ đã thực hiện 176 chuyến, đón gần 90.000 lượt hành khách. So với cùng kỳ năm ngoái, khi tuyến này chưa có tàu Hoa Phượng Đỏ, lượng khách tăng 8% và doanh thu tăng mạnh tới 46%.
Tính riêng toàn tuyến Hà Nội – Hải Phòng trong tháng 5/2025, ngành đường sắt đã khai thác 263 chuyến tàu, vận chuyển hơn 142.000 hành khách với doanh thu vượt 14 tỷ đồng – tăng 17% về sản lượng và 52% về doanh thu so với cùng kỳ năm 2024.
Điểm nhấn của tàu Hoa Phượng Đỏ là toa VIP 34 chỗ – lần đầu tiên được đưa vào vận hành trong hệ thống đường sắt Việt Nam. Toa xe này mang thiết kế phong cách Đông Dương, kết hợp giữa hiện đại và truyền thống Á Đông, với sàn gỗ tự nhiên, hệ thống wifi, quầy bar phục vụ đồ uống miễn phí.
Tàu hiện khai thác 3 hạng vé:
Toa VIP (34 chỗ): Giá vé đầu tuần 250.000 đồng/lượt, cuối tuần (thứ sáu đến chủ nhật) là 300.000 đồng/lượt. Hành khách được phục vụ miễn phí các loại đồ uống như nước trái cây, trà hoa cúc, cà phê…
Toa hạng nhất (56 chỗ): Ghế có thể đổi chiều, giá vé đầu tuần 150.000 đồng, cuối tuần 180.000 đồng; hành khách được tặng một chai nước.
Toa phổ thông (64 chỗ): Giá vé đầu tuần 105.000 đồng, cuối tuần 130.000 đồng.
Ngoài dịch vụ, hành khách còn có cơ hội trải nghiệm không gian lịch sử tại Ga Hải Phòng – một trong những nhà ga cổ nhất còn lại của ngành đường sắt Việt Nam, được xây dựng từ năm 1902. Đây là điểm đến lý tưởng để chụp ảnh, khám phá kiến trúc Pháp cổ và hồi tưởng về hành trình lịch sử, trong đó có chuyến tàu chở Bác Hồ trở về từ Pháp năm 1946.
Với thành công ban đầu, tàu Hoa Phượng Đỏ không chỉ góp phần tăng trưởng doanh thu mà còn mở ra hướng phát triển dịch vụ vận tải kết hợp du lịch trải nghiệm, phù hợp xu thế và thị hiếu mới của hành khách.
Đây được xem là bước đi tích cực trong việc nâng cao hình ảnh ngành đường sắt Việt Nam trong giai đoạn phục hồi và đổi mới.