Tham vấn việc mở rộng quốc lộ 91 ở Cần Thơ

VOH - Đoạn đầu của Quốc lộ 91 có chiều dài 7km gồm cả cầu Bình Thủy được mở rộng với tổng mức đầu tư trên 7.240 tỷ đồng. Dự án được đưa ra công khai tham vấn.

Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án đầu tư mở rộng Quốc lộ 91 (km0-km7) vừa được Bộ Tài nguyên và Môi trường công khai tham vấn ý kiến cộng đồng.

Dự án có chiều dài trên 7km (bao gồm cả cầu Bình Thủy), vận tốc thiết kế đạt 60-80km/h.

Dự án mở rộng quốc lộ 91 qua TP Cần Thơ Ảnh: Báo cáo đánh giá tác động môi trường
Dự án mở rộng quốc lộ 91 qua TP Cần Thơ - Ảnh: Báo cáo đánh giá tác động môi trường

Điểm đầu ở nút giao đường Cách Mạng Tháng Tám - Hùng Vương - Trần Phú - Nguyễn Trãi. Điểm cuối dự án tại km7 kết nối với đoạn km7-km14 đang khai thác, thuộc địa phận quận Bình Thủy.

Tổng mức đầu tư dự án trên 7.240 tỷ đồng; nguồn vốn được lấy từ ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương.

Theo Sở GTVT Cần Thơ, năm 2008 dự án đã được phê duyệt và tổ chức thực hiện từ nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ.

Chủ đầu tư đã tổ chức triển khai thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và đã thi công. Năm 2014 thực hiện Nghị quyết số 11/2011 của Chính phủ, dự án thuộc diện tạm dừng thực hiện từ năm 2014 và bàn giao về Bộ GTVT làm chủ đầu tư.

Tới giai đoạn 2016-2020, do nhiều nguyên nhân khách quan, dự án vẫn chưa được triển khai thực hiện. Trong khi các đoạn tuyến còn lại thuộc quốc lộ 91 trên địa bàn TP Cần Thơ đã được đầu tư xây dựng xong,

Quốc lộ 91 là tuyến độc đạo đi qua khu vực đô thị TP Cần Thơ và kết nối các tỉnh An Giang, Kiên Giang và tới biên giới Campuchia Tuyến đường còn là đầu mối giao thông kết nối 3 tuyến quốc lộ gồm quốc lộ 1, quốc lộ 91B, quốc lộ 80 với tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

"Tình hình giao thông trên đoạn tuyến từ km0-km7 diễn biến ngày càng phức tạp. Vấn đề ùn tắc giao thông diễn ra hàng ngày trong giờ cao điểm, thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do mặt đường nhỏ, hẹp, lưu lượng gia tăng đột biến, không thể bố trí dải phân cách nên rất khó khăn trong việc phân luồng giao thông 2 chiều xe chạy", báo cáo đánh giá tác động môi trường nêu.

Do đó, chủ đầu tư nhấn mạnh việc nâng cấp, mở rộng quốc lộ 91 (đoạn đầu) là cần thiết và phù hợp với nhu cầu.

Tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ bàn giao cho UBND quận Ninh Kiều, UBND quận Bình Thủy chịu trách nhiệm quản lý về đường điện, hệ thống thu gom nước mưa, vệ sinh.

Sau khi hết thời gian bảo trì, tuyến đường được thực hiện các công tác duy tu, sửa chữa theo quy định.

Bình luận