Đăng nhập

Thông tuyến chính Cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ vào 30/4

00:00
03:14
03:14
HÀ NỘI - Chiều 28/3, những vướng mắc về mặt bằng xây 3 cầu vượt cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ được tháo gỡ. Các đơn vị hiện tập trung đẩy nhanh lắp đặt các hạng mục ATGT.

Chiều 28/3, đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn làm trưởng đoàn đã kiểm tra hiện trường cao tốc Bắc -Nam đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ và dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc đoạn Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Hòa Liên. Việc kiểm tra nhằm rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc tại dự án.

Đoạn tuyến cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ đã lắp đặt dải phân cách, lưới chống lóa, hộ lan, hàng rào.Xem toàn màn hình
Đoạn tuyến cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ đã lắp đặt dải phân cách, lưới chống lóa, hộ lan, hàng rào - Ảnh: báo Giao thông

Tại hiện trường, qua kiểm tra và báo cáo của các đơn vị, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn lưu ý, hiện nay “điểm nút” để đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ là 3 nút giao. Đây là hạng mục quan trọng của dự án nhưng 3 nút giao này lại vướng mặt bằng.

Việc bàn giao mặt bằng chậm, theo Thứ trưởng là rất khó khăn cho dự án. Tuy nhiên, theo báo cáo của địa phương, trong ngày 28/3 số mặt bằng còn vướng đã cơ bản được giải quyết. Thứ trưởng đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị tiếp tục quan tâm để giải quyết dứt điểm công tác này.

Thứ trưởng giao Ban QLDA đường Hồ Chí Minh xây dựng "đường găng" tiến độ hằng ngày để giám sát, đôn đốc nhà thầu. Trong đó, bên cạnh tập trung tiến độ cho 3 nút giao trên, các hạng mục còn lại trên toàn tuyến cũng phải làm nhanh hơn.

"Những đoạn đã thảm xong bê tông nhựa mặt đường thì khẩn trương lắp đặt hoàn thiện các hạng mục ATGT như dải phân cách, hộ lan, hàng rào, biển báo. Những phần nào có thể làm đồng thời song song thì cố gắng tập trung làm dứt điểm. Nỗ lực thi công đảm bảo tiến độ dự án nhưng song song với đó phải chú trọng công tác đảm bảo chất lượng", Thứ trưởng phát biểu.

Theo ông Nguyễn Vũ Quý, Giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết, sau hơn 2 năm triển khai, đến nay sản lượng dự án cao tốc đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ đạt trên 80%.

Trên công trường, các nhà thầu đang bố trí 82 mũi thi công, gồm 29 mũi thi công cầu, 18 mũi thi công đường, 15 mũi cống hộp, hầm chui, 20 mũi thi công hạng mục ATGT. Tổng cộng có khoảng 500 đầu máy thiết bị và gần 1.500 kỹ sư, công nhân đang thi công.

Khối lượng chính còn lại tại dự án là khoảng 7,42km bê tông nhựa ATB; 9,15km bê tông nhựa C19 và trên 17km bê tông nhựa C16, hiện đang bố trí 7 trạm bê tông nhựa với 7 dây chuyền thảm.

Hạng mục ATGT còn lại 35,3/65,5km tôn lượn sóng; 18,1/43,9km hàng rào thép gai; 22/65,5km hàng rào lưới B40 và 35,9/64,6km dải phân cách.

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ khởi công tháng 1/2023, tiến độ hoàn thành theo hợp đồng tháng 10/2025.

Theo lãnh đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, hiện Ban cùng các đơn vị triển khai dự án đang phấn đấu để thông tuyến chính, cơ bản hoàn thành trong dịp 30/4. Riêng 3 cầu vượt nói trên nỗ lực phấn đấu bằng mọi giá thi công "3 ca, 4 kíp" để 30/6 hoàn thành với điều kiện địa phương bàn giao mặt bằng dứt điểm trong tháng 3/2025.

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ tổng chiều dài tuyến hơn 65,5km, trong đó đoạn qua tỉnh Quảng Bình hơn 33km, đoạn qua tỉnh Quảng Trị hơn 32,5km.

Bình luận