Thông xe đường Đặng Thúc Vịnh, huyện Hóc Môn: Người dân phấn khởi dịp lễ 30/4

(VOH) - Sáng ngày 26/04, Dự án sửa chữa, nâng cấp đường Đặng Thúc Vịnh (tỉnh lộ 9 - huyện Hóc Môn) đã thông xe phục vụ người dân.

Đây là công trình có ý nghĩa đối với sự phát triển kinh tế- xã hội của huyện Hóc Môn và khu vực Tây Bắc Thành phố.

Tham dự lễ thông xe có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan.

thong-xe-duong-dang-thuc-vinh-huyen-hoc-mon-nguoi-dan-phan-khoi-dip-le-30-4-voh.com.vn-anh1
Thông xe đường Đặng Thúc Vịnh, huyện Hóc Môn - là một trong trục kết nối TPHCM qua Bình Dương, Long An.

Chia sẻ với báo chí tại lễ thông xe đường Đặng Thúc Vịnh, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, trong không khí hân hoan, chào mừng kỷ niệm những ngày Lễ lớn của đất nước, 47 năm ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2022), để hoàn thành và triển khai thực hiện hàng loạt các công trình như hôm nay, TPHCM đã nỗ lực khi phải trải qua 2 năm liền phòng chống dịch COVID-19 đầy khó khăn. Thành phố ghi nhận sự nỗ lực của chủ đầu tư, chính quyền địa phương và đặc biệt hơn hết là cám ơn sự ủng hộ, đồng tình của người dân mà dự án đi qua. 

“Riêng đối với dự án đường Đặng Thúc Vịnh, huyện Hóc Môn, đây là một dự án trọng điểm của huyện Hóc Môn. Dự án có ý nghĩa trong kết nối giao thông, giảm ùn tắc, giảm tai nạn và ngập nước. Đặc biệt là tạo ra một môi trường sống thuận lợi tốt hơn cho người dân ở địa phương này.

Dự án này cũng như các dự án khác trên địa bàn sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của khu vực Tây Bắc của Thành phố. Từ đó thúc đẩy phát triển cửa ngõ Tây Bắc mà như lời của đồng chí Chủ tịch nước là mong muốn Tây Bắc như là một con rồng phát triển của TP trong tương lai”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan nhấn mạnh.

thong-xe-duong-dang-thuc-vinh-huyen-hoc-mon-nguoi-dan-phan-khoi-dip-le-30-4-voh.com.vn-anh2
Đường Đặng Thúc Vịnh dài 5,2km được nâng cấp mở rộng lên 30m với 6 làn xe tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông thuận lợi hơn.

Theo ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (chủ đầu tư) với việc hoàn thành và thông xe đường Đặng Thúc Vịnh đưa vào phục vụ bà con thành phố rất có ý nghĩa nhân dịp Lễ 30/04.

Con đường này được cải tạo, nâng cấp từ một con đường chỉ có 2 làn xe thường xuyên bị kẹt xe, ngập nước. Hiện nay, con đường đã khang trang hơn có đến 6 làn xe, với vỉa hè rộng rãi và cây xanh, đèn chiếu sáng, hệ thống hạ tầng đạt chuẩn đường đô thị. 

“Đây là một niềm vui lớn. Có thể xem như là một món quà của ngành giao thông TP đã nỗ lực hoàn thành kính tặng bà con ở huyện Hóc Môn và Củ Chi là những mảnh đất đầy truyền thống cách mạng, đặc biệt là nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của TP”, ông Phúc chia sẻ.

Tuyến đường Đặng Thúc Vịnh hoàn thành khang trang, rộng rãi đi lại thuận tiện khiến bà con nơi đây rất vui mừng, phấn khởi. Từ miền Tây theo chồng lên TPHCM lập nghiệp, mưu sinh trên đường Đặng Thúc Vịnh, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn đã hơn 20 năm, chị Nguyễn Thị Kim Nga cho biết ngày trước con đường này nhỏ, hẹp, nhiều ổ voi, ổ gà đi lại rất khó khăn, thường xuyên kẹt xe, tai nạn và ngập nước, làm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân nơi đây.

“Làm xong con đường, cuộc sống sinh hoạt cũng tốt hơn. Đường sá bây giờ khang trang và đẹp, người dân nơi đây ai cũng vui. Cũng nhờ các cấp lãnh đạo đã tạo điều kiện để người dân có cuộc sống ổn định, mình buôn bán cũng thuận lợi hơn”, chị Nga phấn khởi nói.

thong-xe-duong-dang-thuc-vinh-huyen-hoc-mon-nguoi-dan-phan-khoi-dip-le-30-4-voh.com.vn-anh3
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan trao tặng bằng khen của UBND TPHCM cho các tập thể và cá nhân xuất sắc đóng góp cho thành công của dự án.

Để triển khai và hoàn thành được dự án, thì công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng vô vùng quan trọng. 1188 trường hợp bị giải tỏa để thu hồi đất triển khai dự án là con số không nhỏ.

Chính vì vậy, với sự nỗ lực, quyết tâm của chính quyền huyện Hóc Môn, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và các đơn vị liên quan đã tập trung giải quyết đeo bám, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc của dự án. Đặc biệt là nhận được sự đồng tình, ủng hộ và thấu hiểu của người dân địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng đã góp phần vào thành công của dự án này.

“Chính quyền ở đây đến động viên bàn giao mặt bằng thì mình ủng hộ làm đường, không ảnh hưởng gì nhiều thì mình hoàn toàn ủng hộ. Với về lâu về dài, tương lai mình nghĩ cho con cháu. Mình hy sinh một chút mà có được con đường lớn, khang trang, đi lại được thoải mái hơn.  Con cháu về sau được hưởng”, ông Đỗ Công Trứ, người dân ở trên đường Đặng Thúc Vịnh, Huyện Hóc Môn nói.

thong-xe-duong-dang-thuc-vinh-huyen-hoc-mon-nguoi-dan-phan-khoi-dip-le-30-4-voh.com.vn-anh4
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc đóng góp cho thành công của dự án.

Dự án sửa chữa, nâng cấp đường Đặng Thúc Vịnh (tỉnh lộ 9 - huyện Hóc Môn) dài 5,2 km, được mở rộng lên 30m có 6 làn xe với vốn đầu tư 698 tỉ đồng từ nguồn ngân sách Thành phố. Công trình được khởi công xây dựng từ ngày 10-10-2018, kết nối từ trung tâm của huyện Hóc Môn theo hướng trục đường Tỉnh lộ 9 đến cầu Rạch Tra.

thong-xe-duong-dang-thuc-vinh-huyen-hoc-mon-nguoi-dan-phan-khoi-dip-le-30-4-voh.com.vn-anh5
Đường song hành đường Võ Văn Kiệt kết nối từ đường Nguyễn Thái Học đến đường Pasteur, quận 1 đưa vào lưu thông.

Cũng trong sáng 26/4, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cũng khánh thành đưa vào khai thác công trình xây dựng đường song hành đường Võ Văn Kiệt (bên phải, kết nối từ đường Nguyễn Thái Học đến đường Pasteur, quận 1). 

Dự kiến vào sáng ngày 28/4, dự án giao thông trọng điểm Cầu Thủ Thiêm 2 bắc qua sông Sài Gòn nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) với Trung tâm quận 1 cũng sẽ thông xe.