TPHCM: Cán bộ, công chức không vi phạm, không can thiệp xử lý xử phạt giao thông

(VOH) - TPHCM triển khai thực hiện 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không điều khiển phương tiện sau khi uống rượu bia, không can thiệp vào các vụ việc xử lý vi phạm về giao thông.

Năm 2022, toàn thành phố xảy ra hơn 2.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết 630 người và bị thương 1.321 người.

So với cùng kỳ năm 2021, tăng 245 vụ tai nạn giao thông (13,9%), tăng 156 người chết (132,9%) và tăng 279 người bị thương (26,8%).

TPHCM: Cán bộ, công chức không vi phạm, không can thiệp xử lý xử phạt giao thông 1
TPHCM triển khai thực hiện 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không điều khiển phương tiện sau khi uống rượu bia, không can thiệp vào các vụ việc xử lý vi phạm về giao thông - Ảnh minh họa

UBND TPHCM yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các quận, huyện, TP Thủ Đức, các phường, xã, thị trấn xác định công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông, giảm ùn tắc giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

TPHCM triển khai thực hiện 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã uống rượu bia, không vi phạm liên quan đến chất kích thích;

Không can thiệp vào các vụ việc xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông của lực lượng chức năng; tích cực tuyên truyền, vận động gia đình và người thân chấp hành tốt các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Công an TPHCM chỉ đạo tăng cường xử lý các hành vi vi phạm, ghi nhận và thông báo cho cơ quan quản lý đối với những trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, ... vi phạm về trật tự an toàn giao thông hoặc can thiệp, tác động đến công tác xử lý vi phạm của lực lượng chức năng.