Chờ...

TPHCM: làm đường ven sông  nối Quận 1 và Bình Thạnh

VOH - Đường ven sông Sài Gòn từ cầu Ba Son đến cầu Sài Gòn dài gần 2km, trị giá 1.800 tỉ đồng giúp tăng kết nối Quận 1 và Bình Thạnh.

Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa đề xuất UBND TPHCM đưa vào kế hoạch ưu tiên đầu tư dự án đường ven sông Sài Gòn bắt đầu từ cầu Ba Son đến cầu Sài Gòn trong giai đoạn từ nay đến năm 2030.

Đường ven sông khi hình thành mở ra hướng đi mới  từ cầu Sài Gòn vào khu trung tâm TPHCM.
Đường ven sông khi hình thành mở ra hướng đi mới từ cầu Sài Gòn vào khu trung tâm TPHCM.

Tuyến đường ven sông này dài gần 2km, rộng từ 31 - 33m có 4 làn xe, với điểm đầu là đường Tôn Đức Thắng và điểm cuối là ranh Tân Cảng. Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 1.800 tỉ đồng bằng ngân sách TPHCM.

Theo Sở GTVT TPHCM, đoạn sông Sài Gòn, từ cầu Ba Son đến cầu Sài Gòn đi qua hàng loạt dự án, khu đô thị có giá đắt đỏ bậc nhất TPHCM.

Trong đó, đường ven sông từ cầu Sài Gòn đến cầu Thủ Thiêm (quận Bình Thạnh) đã được các chủ đầu tư dự án trong khu vực đầu tư. Tuy nhiên, mặt cắt ngang đường giữa các dự án không có sự đồng nhất, nơi rộng nơi hẹp.

Sở GTVT TPHCM cho biết, tuyến đường ven sông từ cầu Ba Son đến cầu Sài Gòn được đầu tư giúp giải quyết nhu cầu giao thông tại khu vực và kết nối đồng bộ các khu đô thị mới ven sông Sài Gòn. Tuyến đường này cũng tạo thêm không gian cho người dân tiếp cận dòng sông Sài Gòn bởi nhiều đoạn ven bờ tại đây đang đường các dự án đắt địa coi là đường "nội bộ".

TPHCM đang điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2040, tầm nhìn 2060. Trong đó, TPHCM sẽ bổ sung vào quy hoạch tuyến đường ven sông Sài Gòn kết nối từ Củ Chi đến cầu Cần Giờ với quy mô tối thiểu 4 làn xe, kết hợp làn đường riêng dành cho xe đạp và đường sắt đô thị nhẹ (đoạn từ trung tâm TPHCM đi Củ Chi).

Theo Sở GTVT, đường ven sông Sài Gòn sẽ tạo trục giao thông mới dọc hành lang Bắc - Nam thành phố, kết nối giao thông khu vực Quận 12, huyện Hóc Môn, Củ Chi với trung tâm TPHCM.

Tuyến đường này cũng kết nối các tuyến Vành đai 2, 3, 4 và các tuyến cao tốc, giúp giảm áp lực cho giao thông đường bộ.