Chờ...

Tránh sạt lở, xử lý hạ tải, cắt cơ khẩn cấp ngọn núi ở xã Phú Thanh

THANH HÓA - Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo khẩn trương xử lý vết nứt lớn trên núi và có nguy cơ sạt lở cao để đảm bảo an toàn cho các hộ dân.

Do ảnh hưởng của mưa bão số 3, tại Km20+800, trên Quốc lộ 15 ở xã Phú Thanh, huyện Quan Hóa, Thanh Hóa xuất hiện vết nứt lớn trên núi, có nguy cơ sạt lở cao, đe dọa an toàn cho 10 hộ dân, với 38 nhân khẩu và 2 xưởng chế biến lâm sản.

Khẩn trương hạ tải, cắt cơ ngọn núi tránh nguy cơ sạt lở, đảm bảo an toàn cho nhiều hộ dân
Khẩn trương hạ tải, cắt cơ ngọn núi tránh nguy cơ sạt lở, đảm bảo an toàn cho nhiều hộ dân

Ngày 17/9, đại diện lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan đến nguy cơ sạt lở trên ngọn núi này, đơn vị đã chỉ đạo lực lượng chức năng nhanh chóng xử lý, đảm bảo an toàn cho người, phương tiện và các hộ dân tại đây.

Công ty Cổ phần quản lý đường bộ II Thanh Hóa đã huy động nhân lực, phương tiện thực hiện việc hạ tải, cắt cơ đồi bản Đỏ, chống nguy cơ sạt lở tại Km20+800, Quốc lộ 15, đoạn qua xã Phú Thanh, huyện Quan Hóa.

Do ảnh hưởng của mưa bão số 3, trên núi xuất hiện vết nứt lớn, kéo dài hàng trăm mét. Ảnh Người dân cung cấp
Do ảnh hưởng của mưa bão số 3, trên núi xuất hiện vết nứt lớn, kéo dài hàng trăm mét - Ảnh Người dân cung cấp

Ước tính khối lượng đất đá hạ tải, cắt cơ trên ngọn núi khoảng 60.000m3. Việc hạ tải, cắt cơ là một trong những giải pháp để phòng tránh sạt lở đất, đặc biệt trước diễn biến phức tạp của mưa lũ.

Ngay sau khi xảy ra sự cố trên, huyện Quan Hóa đã phối hợp với ngành chức năng xử lý việc đất đá rơi xuống đường, cùng với đó, tổ chức di dời các hộ dân sinh sống trong khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng đến nơi ở an toàn.

Ngoài ra, tiến hành căng dây, lắp đặt biển cảnh báo nguy hiểm, cử người người trực gác 24/24h để hướng dẫn người dân và phương tiện giao thông qua đây được an toàn.