Trao thưởng cuộc thi Phòng ngừa lây nhiễm Covid-19 trên phương tiện giao thông công cộng

(VOH) - Chiều 30/12, Ban An toàn giao thông TPHCM đã tổng kết Chiến dịch tuyên truyền phòng ngừa lây nhiễm virus Covid-19 đối với người tham gia giao thông bằng phương tiện giao thông công cộng.

Đồng thời, trao giải thưởng cuộc thi “Sức khỏe an toàn – Hành trình hạnh phúc”.

Trong chiến dịch này, Ban An toàn giao thông Thành phố là đơn vị chủ trì, phối hợp sở, ngành liên quan cùng với Tổ chức Y tế Toàn Cầu – Vital Strategies và các chuyên gia thuộc Dự án “Quan hệ đối tác vì các thành phố khỏe mạnh” thực hiện nhằm tăng cường tuyên truyền, góp phần phòng ngừa lây nhiễm virus Covid-19 trong cộng đồng khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt quan trọng đối với xe khách, xe buýt.

trao-thuong-an-toan-giao-thong-voh.com.vn-anh1
Ban An toàn giao thông trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải Cuộc thi “Sức khỏe an toàn – Hành trình hạnh phúc”.

Tại lễ trao giải, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TPHCM cho rằng, hậu quả của đại dịch Covid-19 thời gian qua vô cùng nặng nề không chỉ trên thế giới mà cả ở Việt Nam. Những ngày gần đây, trên địa bàn TPHCM cũng như cả nước dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp chỉ vì hành vi vô ý thức, không tuân thủ các quy định phòng chống dịch của một số cá nhân mà làm ảnh hưởng đến xã hội. Những hành vi như vượt biên trái phép, nhập cảnh “chui”, hay trốn cách ly theo quy định, không khai báo y tế trung thực… là những hành vi không thể chấp nhận được.

Vì vậy thông qua chiến dịch tuyên truyền lần này và sản phẩm từ cuộc thi như clip, ảnh tuyên truyền có ý nghĩa quan trọng trong việc phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 trong cộng động. 

“Các sản phẩm từ chiến dịch tuyên truyền, cuộc thi sẽ tiếp tục hành trình tuyên truyền đến mọi đối tượng, người dân TPHCM để chống lại các nguy cơ lây nhiễm virus Covid-19 có thể sẽ bùng phát bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào”, ông Nguyễn Ngọc Tường cho hay.

Sau cuộc thi, Ban An toàn giao thông TPHCM sẽ sử dụng các clip ngắn đạt giải từ cuộc thi gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các tổ chức đoàn thể thành viên, các sở ngành thành phố, các Hiệp hội vận tải, các bến xe, bệnh viện, sân bay, nhà ga, và Ban toàn giao thông các quận, huyện để đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền, vận động mọi người ý thức tự giác thực hiện phòng ngừa lây nhiễm Covid-19, góp phần chung tay triệt tiêu sự lây nhiễm virus Covid-19 trong cộng đồng.

Sau gần 4 tháng phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các cá nhân và tập thể có tác phẩm xuất sắc nhất. Trong đó, tác phẩm “Cách nhau 2 mét có thể ngăn chặn Covid nhưng không làm chia cắt tình yêu của tớ” của tác giả Phạm Sơn Hà đạt giải nhất cuộc thi ảnh với chủ đề "Sức khỏe an toàn", trị giá 5 triệu đồng và Clip ngắn “Virus Du Hí” của tác giả Nguyễn Quốc Linh xuất sắc đạt giải nhất Cuộc thi clip ngắn, chủ đề "Hành trình hạnh phúc", trị giá 15 triệu đồng.

Trước đó, đợt 1 của chiến dịch tuyên truyền và phát động cuộc thi cũng đã diễn ra từ tháng 7 đến tháng 9/2020, các TVC phòng ngừa dịch bệnh được phát rộng rãi tại các bến xe, sân bay, xe buýt, xe khách đường dài, các đội, trạm CSGT, bệnh viện, màn hình led tại khu vực trung tâm thành phố.

trao-thuong-an-toan-giao-thong-voh.com.vn-anh2
Tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi ảnh “Cách nhau 2 mét có thể ngăn chặn Covid nhưng không làm chia cắt tình yêu của tớ” của tác giả Phạm Sơn Hà. (Ảnh: BTC).