Từ sáng 30/6, thông xe tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt

VOH - Bộ GTVT vừa phát đi thông tin về việc đưa vào khai thác 19km còn lại (đoạn từ nút giao Quốc lộ 46Bđến cuối tuyến (nút giao QL8A) trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.

Theo đó, đúng 7 giờ 30 sáng ngày 30/6/2024, 19km cuối tuyến cao tốc này sẽ được đưa vào khai thác.

Việc hoàn thành 19km cuối cùng không chỉ giúp toàn tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt được khai thác đồng bộ trên tổng chiều dài 49km, rút ngắn thời gian di chuyển từ Thủ đô Hà Nội về Hà Tĩnh chỉ còn khoảng 3,5 tiếng thay vì hơn 5 tiếng như trước.

Đây là mảnh ghép cuối cùng, đánh dấu sự về đích của toàn bộ 11 dự án thành phần thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 với tổng chiều dài gần 653km.

47-15454519-3151
Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ chính thức thông xe từ ngày 30/6 tới - Ảnh: Báo Nghệ An

Theo Bộ GTVT, sau khi toàn tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt được đưa vào khai thác, các phương tiện được phép lưu thông (với tốc độ tối đa 90km/h và tốc độ tối thiểu 60 km/h) bao gồm: xe ô tô con, ô tô khách, ô tô tải ≤ 10 tấn.

Các đối tượng không được tham gia giao thông trên đường ô tô cao tốc, gồm: xe tải >10 tấn, xe mô tô, xe gắn máy, máy kéo, xe máy chuyên dùng có tốc độ ≤ 70km/h, xe thô sơ, người đi bộ.

Đánh giá về dự án cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, theo Bộ GTVT, đây không phải là dự án có chiều dài lớn nhất nhưng lại là dự án có địa hình thi công hiểm trở, địa chất phức tạp phải sử dụng nhiều giải pháp kỹ thuật cao, gồm: cầu cạn, cầu vượt sông lớn và hầm xuyên núi…

img-9344-1202
Thi công hầm Thần Vũ - Ảnh: Báo Nghệ An

Trong đó, hầm Thần Vũ có chiều dài khoảng 1.100m, là công trình hầm xuyên núi dài thứ hai trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 (sau hầm Núi Vung trên tuyến Cam Lâm - Vĩnh Hảo). Đặc biệt, hầm này được thi công ở lưng chừng núi thay vì ở chân núi như hầu hết các công trình hầm khác trên tuyến

Bình luận