Chờ...

Tuyến tàu lửa Hà Nội - Lào Cai hoạt động trở lại từ tối nay

VOH - Giá vé đôi tàu SP3/SP4 dao động từ 280.000 đến 420.000 đồng tùy thuộc vào loại chỗ, toa tàu, ngày xuất phát và chiều di chuyển.

Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội thông báo từ tối ngày 23/9, đôi tàu khách SP3/SP4 chạy hàng ngày trên tuyến Hà Nội - Lào Cai sẽ được khai thác trở lại sau hai tuần tạm ngừng do ảnh hưởng của bão Yagi.

duong-sat-ha-noi-lao-cai(1)
Tàu khách tuyến Hà Nội - Lào Cai sẽ hoạt động trở lại từ tối nay 23/9 - Ảnh: VNR

Theo lịch trình, tàu SP3 xuất phát từ ga Hà Nội lúc 22 giờ, đến ga Lào Cai lúc 5g55; tàu SP4 xuất phát từ ga Lào Cai lúc 21 giờ 30 và về đến Hà Nội lúc 5g25. Tuy nhiên, do tuyến đường vẫn còn nhiều điểm bị ảnh hưởng, tốc độ tàu sẽ được giảm xuống còn 10-15 km/h ở một số đoạn. Để đảm bảo an toàn, các tàu sẽ khởi hành sớm hơn bình thường từ 30 đến 60 phút.

Ngoài ra, Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội cung cấp dịch vụ xe ôtô chuyển tiếp từ ga Lào Cai đến các điểm trong bán kính 2km từ nhà thờ Đá ở Sapa, với giá 55.000 đồng mỗi vé. Khách hàng có thể mua vé này trực tiếp hoặc trực tuyến khi mua vé tàu.

Sau bão Yagi, tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai chịu thiệt hại nặng nề nhất trong các tuyến đường sắt phía Bắc. Nước lũ gây xói lở nền đá, lấp đường và đổ cây, cột thông tin lên đường ray. Tuy nhiên, các đơn vị đã khẩn trương khắc phục để khôi phục tuyến đường, trong khi các điểm du lịch tại Lào Cai đã mở cửa trở lại đón khách từ ngày 14/9.