Ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại nút giao An Phú sau lệnh cấm xe máy

VOH - Quy định này nhằm đảm bảo an toàn giao thông sau khi tuyến đường song hành hoàn tất.

Sáng 9/6, tại nút giao An Phú, TP Thủ Đức, TPHCM, giao thông di chuyển chậm chạp. Hàng loạt ô tô và xe máy xếp hàng dài, chỉ nhích từng chút. Tình trạng ùn tắc bắt đầu từ 7 giờ sáng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các tuyến đường như Đỗ Xuân Hợp, đường song hành cao tốc và Nguyễn Thị Định.

img0979-17494382934992136128474
Khu vực nút giao An Phú ùn ứ nghiêm trọng - Ảnh: NLĐO.

Hôm nay là ngày thứ ba cấm xe máy lưu thông trên đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn từ nút giao An Phú đến đường Võ Chí Công, khiến giao thông thêm căng thẳng.

Đến 9g30, tình hình giao thông tại khu vực vẫn chưa được cải thiện. Nhiều người điều khiển xe máy lúng túng khi không thể đi vào đường dẫn cao tốc như trước. Tình trạng ùn ứ khiến người dân gặp khó khăn trong việc di chuyển.

Tài xế GrabBike Phạm Văn Hai (SN 1967, ngụ quận 1) bày tỏ bức xúc khi di chuyển từ đường Mai Chí Thọ về Võ Nguyên Giáp. Ông cho biết: "Xe máy muốn đi thẳng phải dừng 2-3 lần vì bị ô tô rẽ vào cao tốc cắt ngang. Qua được nút giao này, mồ hôi ướt cả áo". Xung đột giao thông tại khu vực này gia tăng, đặc biệt vào giờ cao điểm, khiến việc lưu thông trở nên khó khăn và nguy hiểm hơn.

Ket-Xe-3
Các phương tiện di chuyển rất chậm tại khu vực đường song hành cao tốc - Ảnh: LĐO.

Theo Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, từ ngày 7/6, xe máy bị cấm lưu thông trên đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn từ nút giao An Phú đến đường Võ Chí Công, theo cả hai hướng.

Lộ trình thay thế được đề xuất gồm đường Võ Chí Công, Nguyễn Duy Trinh, Đỗ Xuân Hợp, đường song hành cao tốc và Mai Chí Thọ.

Việc cấm xe máy được thực hiện để hoàn trả làn đường cao tốc đúng chức năng, sau khi đường song hành cao tốc đã hoạt động ổn định từ tháng 9/2023. Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc tại nút giao An Phú cho thấy hạ tầng giao thông khu vực vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu.

Dự án mở rộng đường dẫn cao tốc, dự kiến khởi công quý II-2025, được kỳ vọng sẽ giảm tải và cải thiện giao thông khu vực cửa ngõ phía Đông TPHCM.

Bình luận