Chờ...

Va chạm liên hoàn trên đèo Mimosa Đà Lạt

(VOH) – Xe tải tông một loạt xe ôtô đang lưu thông trên đèo Mimosa (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) khiến các phương tiện bị hư hỏng nặng.

Trưa ngày 3/3, xe tải mang BKS: 51C-480.30 do tài xế Trương Trung Quý (49 tuổi, ngụ TPHCM) điều khiển, lưu thông trên đèo Mimosa theo hướng TP Đà Lạt về TPHCM.

Khi đi đến khúc cua gần chân đèo Mimosa, xe tải bất ngờ xảy ra va chạm với một xe ôtô 5 chỗ màu đen (chưa rõ BKS) và một chiếc taxi hãng Quốc Tế đang đi cùng chiều.

Cú tông mạnh từ phía sau khiến xe taxi văng qua vệ đường phía phải, xe ôtô bị đẩy đi một đoạn hơn 50 mét.

Sau đó xe tải BKS: 51C-480.30 tiếp tục va chạm với một xe bán tải mang BKS: 49A-459.80 đang lưu thông theo chiều ngược lại, đổ lật vào một phần hệ thống nhà kính của người dân địa phương.

Va chạm liên hoàn trên đèo Mimosa Đà Lạt 1
Xe ôtô biến dạng sau va chạm. 

Cú va chạm liên hoàn đã khiến xe taxi và xe hơi 5 chỗ bị nát, hư hỏng gần như toàn bộ. Xe bán tải bị hư hỏng nặng phía tài xế. Rất may vụ tai nạn không gây thiệt hại về người, chỉ có 2 người bị thương nhẹ.

Bước đầu xác định, xe tải đã mất thắng khi đổ đèo là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông, lấy mẫu test nồng độ cồn và ma túy đối với tài xế xe tải để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông.

Đèo Mimosa Đà Lạt song song với đèo Prenn. Sau khi đóng đèo Prenn để nâng cấp ngày 6/2 thì đèo Mimosa là tuyến đèo chính cho tất cả các loại xe cộ vào ra Đà Lạt.