Xe đầu kéo ôm cua sút rơ móc, hai người đi xe máy thoát nạn

YÊN BÁI - Chiếc xe đầu kéo ôm cua mất kiểm soát làm rơ móc kéo theo (là bồn nhiên liệu) sút ra vừa lúc có 2 người đi xe máy tới may mắn thoát nạn khi vừa lướt qua cabin xe đầu kéo.

Theo camera ghi lại đưa trên mạng xã hội thì vụ tai nạn diễn ra vào 10h28 ngày 20/9 ở thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Chiếc đầu kéo kéo theo rơ móc (là một loại bồn nhiên liệu) nặng vào cua, lại có khả năng bị nổ lốp nên đã chiếc bồn rơ móc đã sút ra, văng vào bên phải đường còn đầu kéo mất lái bị bẻ quặt sang trái. Vừa lúc đó xe 2 bánh chở hai trờ tới may mắn xe hai bánh đã vượt qua được không va chạm vào cabin đầu kéo.

Xe bồn rơi moóc khi ôm cua, người đi xe máy thoát hiểm trong gang tấc
Xe bồn rơi moóc khi ôm cua, người đi xe máy thoát hiểm trong gang tấc

Xảy ra tai nạn, nhưng dù sao vẫn may mắn, mong bác tài bình an. Hai người đi xe máy may mắn quá", một tài khoản Facebook bình luận sau khi xem video được chia sẻ trên mạng xã hội.

"Trông có vẻ như xe bồn bị nổ lốp, chạy cũng khá nhanh. Ôm cua đường đèo thì cứ chầm chậm bám làn thôi, có gì còn kịp xử lý", tài khoản ML nêu ý kiến.

Ở vùng núi phía Bắc, có dạng đường đèo, dốc hiểm trở, nên tài xế xe tải, xe container, xe đầu kéo... cần chú ý kiểm tra hệ thống phanh và lốp, cũng như việc chằng buộc hàng hóa, chốt moóc cẩn thận trước khi khởi hành. Việc bảo dưỡng, sửa chữa xe cần thực hiện đầy đủ, không nên chủ quan.

Trên đường đi, khi xuống đèo, tài xế cần chuyển xe về các số thấp phù hợp với độ dốc của đèo, phối hợp côn - ga - số hợp lý để tránh cho xe bị bó côn, "cháy" phanh...

Khi vào cua hoặc xuống dốc, tài xế nên xuống ở tốc độ chậm tối đa, tránh phanh gấp, dễ dẫn tới hiện tượng trượt dốc, hoặc cua nhanh dễ khiến thùng hoặc moóc phía sau bị nghiêng bị sút ra, dẫn tới mất kiểm soát phương tiện như trường hợp trên.

Một lưu ý quan trọng là khi xe đổ dốc đèo, không được về số N, để xe tự trôi, vì như vậy sẽ khó kiểm soát được tốc độ.

Bình luận