Chờ...

Xử lý 12 tàu chở khách đi câu mực, cắm trại, không giấy phép trên vịnh Hạ Long

VOH - Quảng Ninh đã xử lý các tàu du lịch chở khách đi câu mực, cắm trại... trên vịnh Hạ Long. Hầu hết các tàu không được cấp phép, không an toàn, không đăng ký, đăng kiểm...  

Từ đầu năm đến nay, qua kiểm tra, lực lượng chuyên trách ở Quảng Ninh đã phối hợp phát hiện, xử lý 12 phương tiện chở khách du lịch trái phép trên vịnh Hạ Long, trong đó có 7 phương tiện chở người đi câu hải sản trái phép.

Xử lý 12 tàu chở khách đi câu mực, cắm trại trái phép trên vịnh Hạ Long
Xử lý 12 tàu chở khách đi câu mực, cắm trại trái phép trên vịnh Hạ Long

Vừa qua, Tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an TP Hạ Long  xử lý một phương tiện không đăng ký đăng kiểm, không thiết bị cứu sinh, cứu đắm chở 6 du khách câu mực đêm trên vịnh Hạ Long.

Để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, các phương tiện đón khách đi tour trái phép này thường liên tục thay đổi địa chỉ đón khách, lúc thì ở Tuần Châu, khi thì ở Hùng Thắng, rồi khu vực Cái Xà Coong ở phường Hà Phong...

Theo lãnh đạo Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Hòn Gai cho biết, hoạt động tour đêm này xuất phát từ những bến, bãi tự phát và chưa được cấp phép. Các tàu loại này du khách thường không mặc áo phao, trên phương tiện không có phao cứu sinh. Hầu hết, các phương tiện vận tải phục vụ loại hình này không đủ điều kiện an toàn, không có đăng ký, đăng kiểm nên tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất an toàn cho du khách.

Khi phát hiện có tàu của lực lượng chức năng thì bà con điều khiển tàu bỏ chạy rất nhanh vào những eo, lạch hẹp... gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng.