Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Bình Dương: người dân cung cấp cho CSGT nhiều hình ảnh, thông tin vi phạm

VOH - Công an tỉnh Bình Dương phát động người dân cung cấp thông tin, hình ảnh về các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn để xử lý.

Theo VTV, thông qua hình ảnh video người dân cung cấp, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Dương đã mời các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông lên làm việc. 

Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm giao thông từ hình ảnh người dân cung cấp
Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm giao thông từ hình ảnh người dân cung cấp - Ảnh: VTV

Khi làm việc, cán bộ phòng CSGT thông báo các lỗi vi phạm, lập biên bản và tạm giữ giấy phép lái xe với các lỗi như: dừng xe nơi có biển cấm dừng, cấm đỗ; đón trả khách không đúng nơi quy định; vượt xe trong những trường hợp không được vượt; không đóng cửa lên xuống khi xe đang chạy.

Sau khi phát hành thư ngỏ “Toàn dân chung tay, góp sức phòng ngừa tai nạn giao thông” của Công an tỉnh, lực lượng chức năng đã tiếp nhận hàng trăm tin nhắn, video phản ánh từ người dân cung cấp.

Theo Trung Tá Trần Minh Tuấn, Phó phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Dương: "Ban đầu lực lượng Cảnh sát giao thông tiến hành nhắc nhở. Từ đầu tháng 5 tới nay, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tiếp nhận 193 trường hợp, sau khi xác minh đối chiếu đã mời lên 126 trường hợp, lập biên bản xử phạt 70 trường hợp".

Khi phát hiện vi phạm, người dân có thể sử dụng camera, máy ảnh, điện thoại thông minh, camera hành trình… ghi nhận thông tin, hình ảnh kèm theo ngày, giờ phát hiện vi phạm, tuyến đường vi phạm, biển kiểm soát, đặc điểm của phương tiện, người điều khiển phương tiện (nếu có) cùng các thông tin có liên quan gửi đến phòng cảnh sát giao thông hoặc công an các huyện, thị, thành phố để xử lý.

Đồng thời, người cung cấp thông tin cung cấp họ tên, địa chỉ, số điện thoại hoặc phương thức liên lạc trong trường hợp công an cần liên hệ, phản hồi kết quả xử lý và lực lượng công an sẽ bảo mật danh tính của người cung cấp tin.

Nếu người dân có thông tin vi phạm giao thông, muốn cung cấp cho lực lượng CSGT, Công an tỉnh Bình Dương hãy gửi qua Zalo "Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương", số điện thoại 02743.822309.

Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương, mọi hành vi vi phạm về giao thông người dân cung cấp sẽ được lực lượng CSGT Bình Dương tiếp nhận, xác minh và sẽ xử lý nghiêm.