Chờ...

Xử phạt tài xế chở ma-nơ-canh chạy trên làn đường đi chung xe

VOH - Tại các cao tốc ở Mỹ nếu bạn muốn lái ô tô vào làn đường đi chung xe, bạn không thể chỉ lái xe một mình mà phải chở ít nhất một người nữa trên xe.

Trên cao tốc ở Mỹ, khi bạn lái ô tô trên làn đường đi chung xe (làn ưu tiên) thì sẽ trống hơn và sẽ đi nhanh hơn các làn đường khác. Tuy nhiên, theo qui định thì ít nhất xe bạn phải chở 2, 3 người trở lên (tính luôn bạn). Người đi chung có thể là người thân, bạn bè, đồng nghiệp và cũng có thể là người đồng hành chia sẽ chi phí cho chuyến xe…

tài xế bị bắt quả tang đang sử dụng làn đường đi chung với một ma-nơ-canh làm hành khách
Tài xế bị bắt quả tang đang sử dụng làn đường đi chung với một ma-nơ-canh làm hành khách - Ảnh Instagram

Qui định đi trên làn đường chung này nhằm giảm bớt tình trạng “một người, một  ngựa” trên đường gây lãng phí và ùn tắt giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường…

Mới đây, trên mạng Instagram đã có một chia sẽ của Đội Tuần tra đường cao tốc bang California - CHP về việc phát hiện một tài xế đã “ăn gian” bằng cách dùng một ma-nơ-canh giả làm hành khách đi cùng theo xe.

Đội tuần tra đường cao tốc California - CHP có một thông điệp dành cho bạn: “Nếu bạn định sử dụng làn đường đi chung xe trên xa lộ, hãy đảm bảo rằng bạn có một người khác trong xe!” – Chia sẽ của CHP trên Instagram.

CHP của thành phố Santa Fe Springs bang Californina, Mỹ đã đăng lên Instagram cho biết rằng một trong những sĩ quan của họ đã chặn một tài xế băng qua vạch đôi vào làn đường đi chung vì đã nhận ra người hành khách trong xe của anh này là một ma-nơ-canh.

"Ngoại hình là mô hình cấp độ tiếp theo nhưng suy cho cùng... nhựa vẫn là nhựa", chú thích của đội tuần tra trong bài đăng.

Người lái xe này đã từng bị phạt vì nhiều lần vi phạm qui định đi chung xe.

Bạn nghĩ sao về qui định làn đường dành riêng cho việc đi chung xe trên cao tốc này?