Picture of the author
Picture of the author
SGK CTST Khoa Học Tự Nhiên 6»Các phép đo»Bài Tập Bài 4: Đo Chiều Dài»Giải Bài Tập SGK CTST Khoa Học Tự Nhiên ...

Giải Bài Tập SGK CTST Khoa Học Tự Nhiên 6 Bài 4 Trang 21

Xem thêm

Đề bài

Bài 4 SGK CTST Khoa Học Tự Nhiên 6 Trang 21

Hãy tìm cách đơn giản có thể đo gần đúng chiều dài quãng đường từ cổng trường vào lớp học của em.

Đáp án và lời giải

Cách đơn giản có thể đo gần đúng chiều dài quãng đường từ cổng trường vào lớp học của em là:

- Bước 1: Em đo chiều dài của một bước chân. 

- Bước 2: Em đếm số bước chân em đi từ cổng trường vào lớp học.

Chú ý các bước chân phải xếp sát nhau, bước theo hàng dọc và thẳng.

- Bước 3: Lấy số bước chân đi được từ cổng trường vào lớp học nhân với độ dài mỗi bước chân, chính là chiều dài quãng đường từ cổng trường vào lớp học.

- Bước 4: Em đo lại nhiều lần để cho kết quả chính xác hơn.

Độ dài quãng đường từ cổng trường đến lớp học = (kết quả đo lần 1 + kết quả đo lần 2 + kết quả đo lần 3 + …): số lần đo

Ví dụ:

- Lần 1 em đo chiều dài một bước chân em là 20 cm, số bước chân đi được từ cổng trường vào lớp học là 250 bước chân.

=> Lần 1 em đo được chiều dài quãng đường từ cổng trường vào lớp học của em là: 250 x 20 = 5000 cm

- Lần 2 em đo chiều dài một bước chân em là 19,5 cm, số bước chân đi được từ cổng trường vào lớp học là 252 bước chân.

=> Lần 2 em đo được chiều dài quãng đường từ cổng trường vào lớp học của em là: 252 x 19,5 = 4914 cm

- Lần 3 em đo chiều dài một bước chân em là 20,5 cm, số bước chân đi được từ cổng trường vào lớp học là 249 bước chân.

=> Lần 3 em đo được chiều dài quãng đường từ cổng trường vào lớp học của em là: 20,5 x 251 = 5104,5 cm

Vậy độ dài quãng đường từ cổng trường đến lớp học là:

Tác giả: Trần Thị Thu

Giải Bài Tập SGK CTST Khoa Học Tự Nhiên 6 Bài 3 Trang 21
Xem lại kiến thức bài học