Kết quả bóng đá (16/6): Ghi 2 bàn phút cuối, Pháp giành vé đi tiếp đầu tiên

(VOH) - Đội chủ nhà khiến các cổ động viên thắc thỏm, lo âu suốt 90 phút trận đấu vì không ghi được bàn nào. Nhưng đến những phút đấu thêm giờ, Pháp ghi liền hai bàn và giành vé đi tiếp sớm một lượt đấu ở bảng A, Euro 2016.

Martial gây thất vọng trong lần đầu tiên được đá chính tại Euro. (Ảnh: Reuters)

Tương tự trận ra quân gặp Romania, trận đấu đêm qua trên sân Stade Velodrome (Marseille), Pháp chơi khá mờ nhạt và gặp nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của Albania.

Cho đến khi trận đấu chuẩn bị khép lại và đồng hồ trên bảng điện tử sân Veledrome sắp điểm sang phút đấu thêm giờ, Pháp khiến Albania ngã ngửa vì thủng lưới, còn cổ động viên vỡ oà trong niềm vui chiến thắng.

Antoine Griezmann và Dimitri Payet là hai người hùng của đội tuyển áo lam vì ghi liền hai bàn trong sáu phút cộng thêm giờ.

Pha ghi bàn của Antoine Griezmann (Nguồn: Youtube)

 

 

Bàn thắng của Dimitri Payet (Nguồn: Youtube)

Chiến thắng 2-0 này cộng với việc Thuỵ Sỹ hoà Romania 1-1 ở trận đấu trước đó ít giờ giúp Pháp chắc chắn có một vé đi tiếp ở bảng A.

Đoạt vé đi tiếp, hoàn thành mục tiêu đầu tiên trong sứ mệnh chinh phục ngôi vô địch Euro 2016, nhưng không hề dễ dàng nếu Pháp tiếp tục chơi làng nhàng và thiếu ấn tượng.

Sự toả sáng kịp thời của những cầu thủ dự bị như Griezmann, Gignac giúp Pháp vượt khó, giành chiến thắng thứ hai liên tiếp. (Ảnh: UEFA)

Trước đó, vào chiều ngày 15/6 (giờ địa phương), Nga thúc thủ 1-2 trước Slovakia tại lượt trận thứ 2 bảng B. Chỉ được vỏn vẹn 1 điểm sau 2 trận, chủ nhà World Cup 2018 hẹp cửa vào vòng knock-out.