Họp mặt kỷ niệm quốc khánh Vương quốc Campuchia

(VOH) - Ngày 6/11, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 61 năm ngày độc lập vương quốc Campuchia (9/11/1953 – 9/11/2014).

Lễ kỷ niệm Ngày độc lập Vương quốc Campuchia tại TPHCM năm 2013.

Tại buổi họp mặt, Tiến sĩ Trương Minh Nhựt – Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia TPHCM chúc mừng đất nước và nhân dân Campuchia dưới sự trị vì của Quốc vương Nô–rô–đôm Xi–ha– núc, tiếp nối là sự kế vị của Quốc vương Nô–rô–đôm Xi–ha–mô–ni và sự lãnh đạo năng động của Chính phủ vương quốc đã đạt được nhiều thành tựu. Mối quan hệ láng giềng gần gũi, thân thiết, hợp tác giữa 2 nước từng bước được mở rộng. Tổng số vốn đầu tư đăng ký của Việt Nam vào Campuchia đạt trên 3 tỷ USD với hơn 130 dự án, xếp thứ 5 trong số các nhà đầu tư nước ngoài tại Campuchia.

Ông Sim Sokhom, Tổng lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TPHCM khẳng định những thành tựu của Campuchia có sự đóng góp của các nước anh em, đặc biệt là Việt Nam: "Thắng lợi và những thành quả đạt được như ngày hôm nay không thể tách rời sự giúp đỡ và ủng hộ của các nước bạn bè anh em, mà đặc biệt là nước láng giếng gần gũi anh em Việt Nam đã có truyền thống đoàn kết, hữu nghị vững bền và có quan hệ truyền thống chia ngọt sẻ bùi dưới sự lãnh đạo anh minh của cựu Quốc vương Campuchia cùng với những thành tích rực rỡ của các nhà lãnh đạo cấp cao Việt Nam để làm nền tảng soi sáng cho những thế hệ thanh niên hai nước học tập".