0941.245.245 : đường dây nóng cho Festival hoa Đà Lạt 2016

(VOH) – Đường dây nóng 0941.245.245 để du khách phản ảnh bật cập, khó khăn khi đến Festival hoa Đà Lạt 2016.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet)

Với chủ đề “Đà Lạt – Muôn màu sắc hoa”, Festival hoa 2016 ở cao nguyên Lâm Viên sẽ diễn ra trong thời gian 5 ngày, từ 29/12/2015 đến ngày 2/1/2016. Qua 6 lần tổ chức, đến nay hoạt động này đã trở thành dịp để quảng bá, giới thiệu hình ảnh của thành phố ngàn hoa đến với du khách trong và ngoài nước. Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) phỏng vấn ông Nguyễn Vĩnh Phúc, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Lạt – Phó Ban tổ chức Festival hoa 2015.

VOH: Festival hoa Đà Lạt 2015 có điểm nhấn nào ?

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc: Festival hoa Đà Lạt lần thứ 6 năm 2015 gồm có 9 chương trình chính và 16 chương trình hưởng ứng. Điểm nhấn chính là lễ khai mạc Festival hoa diễn ra vào tối 29/12 kết hợp với việc tổ chức công bố Khu dự trữ Vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà trở thành Khu dự trữ sinh quyển thế giới được UNESCO công nhận.

Điểm nhấn thứ 2 của chương trình là không gian hoa được mở rộng từ khu vực trung tâm cho đến các khu dân cư, các khu- điểm du lịch trên địa bàn thành phố.

Một điểm đặc biệt lần này là đêm hội vinh danh những người trồng hoa, trong đó có vinh doanh 126 gương điển hình của các lão nông, nông dân, đơn vị sản xuất kinh doanh hoa.

VOH: Ban tổ chức cho rằng, Festival hoa đã trở thành hoạt động văn hóa quốc gia và quốc tế. Tầm quốc tế được hiểu thế nào và tại sao Đà Lạt không mời những quốc gia có thế mạnh về hoa tham gia ?

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc: Festival có sự tham gia của đơn vị, doanh nghiệp của các nước nổi tiếng về sản xuất và xuất khẩu hoa như Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc ở một số hội thảo, trưng bày, triển lãm và xây dựng các không gian hoa để giới thiệu về loài hoa đặc sắc. 

Mức độ, quy mô tổ chức lần này nhỏ nên UBND tỉnh không có chủ trương mời các quốc gia này tham gia; chỉ mời các đơn vị, doanh nghiệp các nước sản xuất, kinh doanh hoa trên địa bàn tỉnh thôi.

PV: Tại Festival hoa 2015, người xem nhìn nhận hoa không được phong phú. Năm nay, tình hình có lặp lại không khi những công ty mạnh về hoa như Đà Lạt Hasfarm không tài trợ ?

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc: Công tác chuẩn bị, sản xuất và số lượng hoa hết sức thuận lợi, đảm bảo một kỳ Festival hoa rực rỡ sắc màu với nhiều chủng loại đặc sắc. Tất cả loại hoa đặc sắc của Đà Lạt và những giống hoa thương phẩm mà lâu nay tạo thành thương hiệu hoa Đà Lạt sẽ được đưa ra trưng bày, giới thiệu cho nhân dân và du khách thưởng lãm.

PV: Dự kiến Festival hoa lần này sẽ đón bao nhiêu lượt du khách và việc quản lý phòng ốc, giá các dịch vụ sẽ được kiểm soát ra sao ?

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc: BTC dự kiến đón từ 450.000 – 500.000 lượt du khách. Hiện nay, toàn thành phố có cơ số 6.000 phòng ốc, khách sạn và rất nhiều hệ thống nhà nghỉ, lưu trú.

Chúng tôi tuyên truyền, vận động nhân dân và đơn vị kinh doanh, dịch vụ du lịch, các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố cam kết niêm yết, bán đúng giá niêm yết, hạn chế tăng giá quá lớn để phục vụ tốt nhất cho du khách đến với TP.Đà Lạt trong dịp Festival hoa. Tỉnh cũng như TP thành lập đoàn kiểm tra liên ngành liên tục kiểm tra việc niêm yết giá cả, công khai và bán đúng giá đối với tất cả đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch.

TP.Đà Lạt cũng công bố đường dây nóng 0941.245.245 để du khách kịp thời phản ảnh tình trạng buôn bán chặt ché, hoặc nâng giá, ép giá.

VOH : Cảm ơn ông !