500 du khách xông đất TPHCM trong ngày đầu năm mới

(VOH) - Sáng ngày 1/1/2016, Sở Du lịch TPHCM đã tổ chức Lễ đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên tới TPHCM trong năm mới 2016.

Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa đeo vòng hoa và tặng quà cho đoàn khách.

Khoảng 500 du khách quốc tế đầu tiên trên 3 chuyến bay mang số hiệu VN599 đến từ Hồng Kông, VN581 đến từ Cao Hùng – Đài Loan và máy bay CX767 đến từ Hồng Kông (Trung Quốc) của hãng Hàng không Cathay Pacific được chào đón nồng nhiệt trong những giai điệu vui tươi của tiếng đàn tranh, đàn bầu – những nhạc cụ truyền thống độc đáo của dân tộc Việt Nam.

Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức văn hóa uống trà phương Đông, nghệ thuật pha trà của người Việt.

Anh Bank Bobson, quốc tịch Thái Lan cho biết, đây là lần thứ 3 anh đến Việt Nam. Lần gần nhất anh đến là năm 2013 và anh đã khám phá Hà Nội, Sapa và Hạ Long. Trong năm mới 2016, đến Việt, ngoài điểm đến là TPHCM, trong thời gian 5 ngày, Bank Bobson cũng sẽ trải nghiệm phố cổ Hội An, Đà Nằng và Huế.

Ông Okuhara và con trai vinh dự là một trong những du khách quốc tế đầu tiên đến TPHCM.

Trong không khí vui tươi của ngày đầu năm mới, ông Hideyuki Okuhara, 42 tuổi, quốc tịch Nhật Bản phấn khởi cho biết, chọn Việt Nam làm điểm đến trong năm mới 2016, ngoài việc tham quan và nghỉ dưỡng, ông còn muốn cảm nhận sự thay đổi của đất nước này sau 10 năm mới quay trở lại.

Năm 2015, tổng lượng khách quốc tế đến TPHCM đạt 4,6 triệu lượt, tăng 4,6% so với năm 2014. Năm 2016, thành phố phấn đấu đón 5,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế, chiếm hơn 62% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, rõ ràng đây là những thử thách không nhỏ đối với ngành du lịch thành phố.

Bà Văn Thị Bạch Tuyết, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho rằng, tới đây, Sở sẽ đề ra nhiều giải pháp, trong đó chú trọng đến việc truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch ở thị trường truyền thống và tiềm năng để đạt mục tiêu và kế hoạch đề ra.

Trong năm 2016, ngành du lịch cũng xác định, thị trường du khách trọng điểm và tiềm năng của TPHCM là các nước trong khu vực ASEAN, các nước thuộc khối Đông Bắc Á, Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước Bắc Âu, Tây Âu, Mỹ… Đây đều là những những quốc gia có số lượng du khách tăng trưởng ổn định ở TPHCM trong thời gian qua.

Với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, cải thiện dịch vụ và làm mới sản phẩm của ngành du lịch thành phố, TPHCM tiếp tục hy vọng sẽ là một điểm đến thân thiện, hấp dẫn đối với du khách quốc tế và kiều bào nước ngoài trong năm mới 2016.