Ca sĩ Tuấn Hưng “giật mình” vì bữa cơm từ thiện của U50 - 60

(VOH) – Khi đến thăm một bếp ăn từ thiện đã hoạt động gần 9 năm tại Thủ Đức, ca sĩ Tuấn Hưng “giật mình” trước những người tạo nên và duy trì bếp ăn này.

Bếp chỉ rộng hơn 1m - được xây dựng tạm bên hiên nhà cô Vui, ở số 13, đường 35, quận Thủ Đức. Dù đơn giản như thế nhưng bếp ăn đã duy trì được gần 9 năm.

Hiện, góp công góp sức cho bếp ăn có khoảng 20 cô chú, thay nhau nấu nướng và phát cơm mỗi ngày cho người nghèo. Các cô chú tóc lấm tấm bạc, người thì nấu ăn cho công ty, người buôn bán ngoài chợ, người bán cà phê… nhưng vẫn cố gắng hỗ trợ nhau duy trì trì bữa cơm miễn phí cho người nghèo vào các buổi chiều từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Cô Sáng (người đeo kính), một trong những người thành lập bếp ăn cho biết, mỗi ngày, tính sơ sơ, chi phí mua rau, thịt, gạo khoảng 700.000 đồng. Ca sĩ Tuấn Hưng chia sẻ trên facebook: “Các cô chú kể về công việc hàng ngày của mình khiến tôi giật mình vì nghĩa cử này. Người thi bán ngoài chợ, người nấu đám, người bán bánh mỳ... Lương tháng chắc đôi ba triệu. Ấy vậy mà duy trì bếp ăn này 9 năm ròng”. 

Khi kể về bếp ăn “nho nhỏ” bên mái hiên, các cô luôn miệng nhắc tới những người cùng giữ lửa cho bếp: đó là anh xe ôm chạy qua đưa 50 ngàn hay 100 ngàn phụ tiền bếp núc; chị hàng thịt lâu lâu lại gửi phụ bếp vài trăm; người góp bịch đường, bịch muối, người góp kí gạo, chai dầu ăn…

Có những lúc bếp ăn tưởng phải “tắt lửa” vì không kham nổi nhưng chính những sự đóng góp ít nhiều của mỗi người mà bếp ăn duy trì đến tận ngày nay. Mỗi ngày 1 bữa cơm 2 món cho người nghèo, người khuyết tật.

Ca sĩ Tuấn Hưng, đại sứ của chương trình Hạt giống tâm hồn mắt đỏ hoe khi thấy một người phụ nữ mang theo con và cháu nhỏ tật nguyền tới nhận cơm.

Những người nấu ăn ở căn bếp bên mái hiên đã quen mặt, quen tên và quen cả số phần ăn mà những người nghèo, những người khuyết tật đến nhận cơm mỗi chiều.

Người nhận cơm lúc nào cũng mang theo cặp lồng, hộp để đựng đồ ăn.

Chương trình Hạt giống tâm hồn (kênh FM 99.9 MHz - Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM) đã gởi bếp ăn 12 triệu đồng: trong đó 5 triệu của quỹ Hạt giống tâm hồn, 2 triệu ca sĩ Tuấn Hưng, bạn ca sĩ Tuấn Hưng cũng trao 5 triệu đồng cho bếp.