Cái chết của huyền thoại âm nhạc Prince có liên quan đến thuốc giả

(VOH) - Theo kết quả điều tra mới nhất của truyền thông nước ngoài cho thấy, cái chết của huyền thoại âm nhạc người Mỹ Prince có thể có liên quan đến việc sử dụng thuốc giả của Trung Quốc.

Truyền thông Mỹ đưa tin, huyền thoại âm nhạc, biểu tượng nhạc Pop Prince đã đột ngột qua đời ngày 21-4-2016 (tuổi 57) tại nhà riêng ở Minnesota, Mỹ, có lẽ do Prince vô tình sử dụng nhầm thuốc có chứa chất fentanyl quá mạnh.

Huyền thoại âm nhạc, biểu tượng nhạc Pop Prince

Theo tờ Daily Telegraph của Anh ngày 22/8 đưa tin, nhân viên điều tra phát hiện mấy chục miếng thuốc dán giảm đau giả có chứa chất fentanyl tại nhà riêng của Prince. Chất fentanyl có trong các loại thuốc giảm đau mạnh được sử dụng theo toa của bác sĩ. Đặc biệt các loại thuốc có chứa fentanyl rất thích hợp dùng cho bệnh nhân ung thư để giảm đau, công dụng như heroin hay morphin, nhưng độc tính rất cao.

Hiện cảnh sát đang điều tra Prince làm thế nào có được các miếng dán giảm đau này.

Cũng theo Daily Telegraph, nhân viên điều tra có hướng điều tra cho rằng, Prince không biết các thành phần có trong thuốc mà Prince sử dụng, hơn nữa Prince sử dụng trước khi chết 24 giờ, vì thế pháp y không tìm được chất fentanyl có trong cơ thể ông ta.

Còn theo tờ The Salt Lake Tribune của Mỹ, ngày càng có khả năng Prince là nạn nhân của thuốc giả gây chết người, một vấn nạn mới của Mỹ. Ở Mỹ đã từng xảy ra nhiều trường hợp chết người do sử dụng quá liều fentanyl.

Truyền thông Mỹ đưa tin, số lượng lớn thuốc giả có chứa fentanyl và các loại thuốc giả khác có tiềm ẩn gây chết người đều nhập từ Trung Quốc vào Mỹ. Các nhà sản xuất đã pha trộn thành phần fentanyl vào thuốc, sau đó thay đổi công thức thuốc trên bao bì, để vượt qua hàng rào kiểm soát của Trung Quốc và Mỹ và hợp pháp bán trên thị trường.